Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Vì sao nên tăng độ ẩm trong phòng điều hòa

Vì sao nên tăng độ ẩm trong phòng điều hòa


Tăng độ ẩm trong phòng điều hòa là việc nên làm bởi nó sẽ giúp người sử dụng điều hòa tránh được những tác hại của điều hòa.



Nên tăng cường độ ẩm cho phòng điều hòa

Điều hòa là thiết bị điện lạnh không thể thiếu được trong những ngày hè nóng nực. Tuy nhiên nó mang lại một số tác dụng phụ nếu như bạn không biết cách khắc phục nó.

Tác dụng phụ mà điều hòa mang lại đó chính là không khí lưu thông trong phòng bị khô, mái tóc của bạn bị khô và xơ, làn da bị khô và tróc vẩy, môi bị khô và bong vẩy nứt nẻ… Nguyên nhân của tình trạng này là do không khí trong phòng điều hòa quá khô bởi điều hòa hút ẩm mạnh trong quá trình tỏa ra không khí lạnh.

Tăng độ ẩm chính là biện pháp giúp cho không khí trong phòng đỡ khô và hạn chế được tác dụng phụ của nó. Việc tăng độ ẩm sẽ khiến cho không khí trong phòng chứa nhiều hơi nước hơn và hạn chế được việc điều hòa hút ẩm trên đồ đạc và hơi nước trên cơ thể người sử dụng điều hòa như hút ẩm ở mái tóc, hút ẩm ở làn da. Đây đều là những bộ phận mà phải có nhiều nước mới trở nên đẹp và tươi trẻ.

Vậy nên bạn đừng nên bỏ qua việc tăng độ ẩm cho phòng điều hòa của mình. Nó còn giúp bạn không phải hít thở những luồng không khí quá khô khiến cho đường hô hấp bị ảnh hưởng, khiến cho niêm mạc mũi bị khô và dẫn tới ngạt mũi khó thở, khó chịu.

Điều hòa cũng như những đồ điện tử khác, sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra các sự cố làm gián đoạn quá trình hoạt động. Dưới đây là một số sự cố thường gặp cũng như cách khắc phục để điều hòa nhà bạn có thể hoạt động bình thường.



Liên hệ với các trung tâm bảo hành ngay khi điều hòa nhà bạn gặp sự cố
Điều hòa bị chảy nước

Đây là một sự cố hay gặp nhất đối với các gia đình. Trong quá trình hoạt động, điều hòa có hiện tượng bị chảy nước nhiều. Nguyên nhân dẫn đến điều này có thể là do quá trình lắp đặt ống nước chưa đảm bảo yêu cầu. Khi đó bạn chỉ cần liên hệ với trung tâm bảo dưỡng để những kĩ thuật viên đến điều chỉnh, lắp đặt lại đường ống dẫn nước. Tuy nhiên, đường ống dẫn nước bị tắc do không được vệ sinh thường xuyên cũng là một nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chảy nước ở điều hòa. Chính vì vậy, để khắc phục tình trạng này, bạn nên thường xuyên vệ sinh đường ống dẫn nước để điều hòa có thể hoạt động một cách hiệu quả.
Máy lạnh bị bám tuyết

Đây cũng là một sự cố có thể xảy ra trong quá trình sử dụng điều hòa. Có ba nguyên nhân để dẫn đến hiện tượng này:
Nguyên nhân thứ nhất cũng là nguyên nhân thường gặp nhất đó là do dàn lạnh của điều hòa không được vệ sinh thường xuyên dẫn đến tình trạng bám bụi bẩn, làm cho quá trình hoạt động của dàn lạnh không được lưu thông dẫn đến hiện tượng bám tuyết.
Nguyên nhân thứ hai là máy lạnh bị thiếu gas do bị rò rỉ tại một vị trí nào đó dẫn đến hệ thống không được cung cấp đủ gas để hoạt động.
Nguyên nhân thứ ba là do trong quá trình lap dieu hoa những kĩ thuật viên không cẩn thận đã làm móp đường ống dẫn gas, dẫn đến hiện tượng bám tuyết ở máy lạnh.

Để khắc phục tình trạng trên thì ở bất kì nguyên nhân nào, bạn cũng nên liên hệ đến trung tâm bảo dưỡng để có thể khắc phục sự cố một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.