Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Tiết kiệm điện điều hòa như thế nào?

Tiết kiệm điện điều hòa như thế nào?


Sử dụng điều hòa cần phải biết cách sử dụng điều hòa tiết kiệm như thế nào? Nó sẽ giúp bạn tránh được nỗi lo về tiền điện phải trả, nhất là trong những tháng mùa hè như thế này?



Sử dụng điều hòa tiết kiệm

Những tháng của mùa hè, tần suất sử dụng điều hòa tăng lên đột biến và đó là lý do tiền điện bạn phải chi trả cũng tăng lên đột biến. Tuy nhiên bạn nên tham khảo cách sử dụng điều hòa tiết kiệm dưới đây của chúng tôi.

Trong bộ phận dàn lạnh có 2 bộ cánh. 2 bộ cánh này có tác dụng điều chỉnh luồng gió lạnh ra khỏi dàn lạnh theo mong muốn của người sử dụng muốn nó thổi đến đâu thì nó sẽ thổi đến đó. Bởi vậy, khi sử dụng điều hòa, bạn nên lựa chỉnh cho hướng gió này về khu vực trung tâm nhất và thông thoáng nhất để có thể làm mát cả phòng như nhau.

Khi không có nhu cầu sử dụng điều hòa nữa, bạn hãy tắt nó đi và khi không sử dụng điều hòa trong một thời gian dài, bạn hãy tắt nguồn attomast để đảm bảo an toàn và tiết kiệm.

Cần phải che rèm tối ở cửa sổ để ánh nắng bên ngoài bớt chiều vào gay gắt và khiến cho điều hòa gia đình bạn làm việc nhẹ nhàng hơn.



Điều hòa nên được vệ sinh thường xuyên và bảo dưỡng định kỳ để vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng và mang đến cho bạn sự yên tâm về chất lượng hoạt động của máy và đem lại hiệu quả tiết kiệm điện cao. Máy càng bẩn càng tiêu hao nhiều điện năng hơn.

Ít người biết rằng, vị trí lap dieu hoa có ảnh hưởng lớn đến mức tiêu hao điện năng của điều hòa.



Vị trí lắp điều hòa ảnh hưởng đến mức tiêu hao điện năng

Điều hòa được nhiều người coi là máy ngốn điện và ngốn tiền bởi vào mùa hè, tần suất sử dụng điều hòa rất nhiều khiến cho mức tiêu hao điện năng lớn, đồng nghĩa với điều đó bạn sẽ phải chi trả một khoản tiền lớn.

Nhưng đấy là khi bạn chưa biết cách để tiết kiệm mức tiêu hao điện năng này hơn. Trước khi lắp đặt điều hòa, bạn hãy xác định vị trí lắp điều hòa thích hợp nhất để tiết kiệm điện hơn trong quá trình sử dụng điều hòa sau này.

Với bộ phận dàn lạnh, bạn hãy lắp đặt nó ở vị trí không nên cao quá. Dàn lạnh cần được lắp không sát các thiết bị tỏa ra nhiệt nóng khi sử dụng như bóng đèn, tivi, tủ lạnh… bởi gần nguồn nhiệt nóng này sẽ khiến cho điều hòa của bạn phải tỏa ra nhiều nhiệt lạnh hơn để làm mát toàn bộ căn phòng.

Với bộ phận dàn nóng, bạn nên lắp ở khu vực nào có che chắn và nhiều cây cối, nó sẽ làm cho dàn nóng đỡ nóng hơn. Nếu nóng trên 48 độ C thì điều hòa sẽ làm việc không hiệu quả và còn gây ra những hao phí điện năng rất lớn. Các khu vực nên tránh lắp đặt dàn nóng điều hòa là nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp vào hoặc khu vực nhiều khói bụi và ô nhiễm.

Bạn nên xác định vị trí điều hòa sẽ được lắp đặt trước đê không gây ảnh hưởng về sau.