Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Lắp đặt dàn lạnh điều hòa như thế nào là hợp lý

 Lắp đặt dàn lạnh điều hòa như thế nào là hợp lý


Vị trí lắp đặt điều hòa có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của điều hòa sau này và thẩm mỹ của căn phòng.



Dàn lạnh cần phải có vị trí lắp đặt phù hợp


Nhiều người mang trong mình quan niệm sai lầm rằng lắp điều hòa ở đâu cũng được nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Lựa chọn vị trí lắp dàn lạnh điều hòa không thích hợp sẽ khiến cho điều hòa hoạt động không hiệu quả.

Chẳng hạn dàn lạnh điều hòa được lắp đặt ở vị trí quá thấp nó sẽ không đủ độ cao để là mát cả căn phòng. Nếu dàn lạnh điều hòa đuợc lắp ở độ cao quá cao thì sức làm mát của nó xuống mặt đất là không còn hiệu quả. Bởi vậy dàn lạnh điều hòa cần phải được thiết kế một vị trí đặt nó thích hợp.

Dưới đây là lời khuyến của chúng tôi giúp bạn tham khảo khi lắp đặt điều hòa.


Điều hòa cần được lắp đặt ở độ cao trên 3m và dưới 5m. Đây là độ cao vừa đủ để nó có thể làm mát toàn bộ căn phòng hiệu quả nhất. Độ cao này đã được các chuyên gia về điều hòa nghiên cứu là phù hợp với 

những căn phòng lắp điều hòa.

Không nên lắp điều hòa ở những nơi gần vật dụng tỏa nhiệt như cửa sổ có chất liệu làm bằng kính hay đồ dùng như tivi, tủ lạnh bóng đèn bởi nó tỏa hơi nóng nhiều và liên tục khiến cho nhiệt độ khu vực đó cao hơn và điều hòa sẽ phải mất công mất sức cân bằng lạnh cho toàn bộ phòng. Nếu bạn muốn lắp điều

Khi căn phòng dự định của bạn lap dieu hoa của bạn có nhiều đồ đạc chứa trong phòng thì bạn cần phải chú ý. Đặc biệt khi đó là thiết bị tỏa nhiệt như bóng đè,tivi, tủ lạnh thì công suất cần phải lớn hơn.



Nhiều đồ đạc sẽ khiến bạn cần điều hòa công suất lớn hơn


Nhiều người nghĩ rằng, phòng có nhiều đồ đạc thì không ảnh hưởng đến công suất máy điều hòa và không chú ý đến điều này. Kết quả là phòng điều hòa sẽ không được mát và tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Tại sao lại như vậy?

Điều hòa sẽ tỏa không khí lạnh làm mát toàn bộ phòng và các đồ dùng có trong phòng để nó có mức nhiệt chung đồng bộ là như nhau. Bởi vậy phòng các ít đồ thì quá trình làm lạnh phòng của máy điều hòa sẽ ít vất vả hơn là nhiểu đồ đạc. Khi trong phòng có nhiều đồ đạc như bóng đèn, tivi. . . có sức tỏa nhiệt lớn thì điều hòa sẽ phải mất nhiều điện năng để làm lạnh. Điều này hoàn toàn ảnh hưởng đến công suất máy điều hòa.

Bởi vậy bạn nên loại bỏ bớt đồ đạc ở trong phòng của mình và nếu như không thể loại bỏ được nhiều đồ đạc thì bạn cần tính toán và lựa chọn mua máy điều hòa có công suất lớn hơn để công suất phù hợp với căn phòng của bạn, tránh việc điều hòa phải sử dụng quá công suất khiến cho điện năng bị tiêu hao nhiều hơn mà quá trình điều hòa làm mát căn phòng lại không như ý muốn.