Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Tiếng kêu phát ra khi điều hòa vận hành

Tiếng kêu phát ra khi điều hòa vận hành


Tiếng kêu phát ra khi điều hòa vận hành gây nên những bực tức và khó chịu cho người sử dụng. Vậy tình trạng này bắt nguồn từ lí do nào?



Máy điều hòa phát ra tiếng kêu làm bạn khó chịu

Có một số điều hòa phát sinh ra hiện tượng bị ồn khi đang hoạt động. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả tập trung làm việc học tập cũng như thời gian nghỉ ngơi của người sử dụng điều hòa.

Bạn cần phải biết nguyên nhân của nó để tìm ra những cách khắc phục. Theo ý kiến của những chuyên gia hàng đầu về điều hòa, tiếng ồn từ máy điều hòa có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:
Cửa cách âm không tốt sẽ khiến cho bạn nghe rõ tiếng ồn. Thông thường các loại máy thiết bị điện lạnh đều phát sinh ra những tiếng kêu nhất định của nó khi hoạt động. Tuy nhiên với điều hòa dàn nóng của nó sẽ có những tiếng ồn khi vận động nên bạn cần phải lắp cửa cách âm tốt.
Kỹ thuật lắp đặt máy không chuẩn cũng sẽ dẫn đến tiếng ồn cho máy khi vận hành nên bạn cần phải nhờ đến đội ngũ chuyên nghiệp và thành thạo nghề.
Tiếng ồn phát sinh do những hỏng hóc của máy điều hòa sau một thời gian sử dụng. Những hỏng hóc đó có thể cánh cửa bị vỡ, bị lệch nên chạm vào vật gì đó.
Máy bị bẩn khi hoạt động cũng có thể sinh ra những tiếng rít bởi bụi trong tấm lưới lọc không khí. Bạn cần phải vệ sinh máy sạch sẽ thường xuyên.
Khi biết được nguyên nhân vì sao máy ồn, bạn sẽ dễ dàng tìm ra được những cách giải quyết và khắc phục nó.


Mỗi phòng điều hòa cần được thiết kế cửa cách âm tốt. Vì sao nên như vậy?



Phòng điều hòa nên có cửa cách âm tốt

Phòng điều hòa là phòng được thiết kế kín để tránh cho không khí lạnh của điều hòa tỏa ra ngoài và tránh cho những tiếng ồn bên ngoài ảnh hưởng vào trong phòng điều hòa.

Điều hòa thường được lắp ở phòng ngủ bởi đây là phòng vừa có thể làm việc và ngủ nên cần sự yên tĩnh cao. Bởi vậy bạn nên thiết kế lap dieu hoa cửa cách âm tốt. Với chất liệu cách âm tốt, những tiếng ồn bên ngoài sẽ ít ảnh hưởng đến bạn hơn và nếu bạn có nghe thấy thì âm lượng của nó cũng đã giảm đi đáng kể.

Cụ thể mỗi loại máy hoạt động sẽ điều phát ra một tiếng kêu nhất định. Ở điều hòa, bộ phận dàn nóng điều hòa sẽ phát ra tiếng kêu khi vận hành. Nếu bạn lắp cửa cách âm tốt thì tiếng ồn của dàn nóng sẽ không ảnh hưởng đến bạn khi bạn cần tập trung làm việc hay nghỉ ngơi. Nhưng nếu cửa cách âm không tốt thì bạn sẽ nghe rõ thấy tiếng ồn này và hiệu quả làm việc cũng như nghỉ ngơi sẽ thấp hơn.

Bởi vậy, chất liệu cửa cách âm tốt cần được sử dụng ở cả cửa sổ và cửa lớn sẽ giúp cho phòng điều hòa tránh bị ảnh hưởng một cách tối đa nhất bởi tiếng kêu của điều hòa. Thật khó chịu khi phải nghe thấy tiếng máy hoạt động mỗi khi khởi động máy cho đến khi tắt máy đúng không nào. Chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến bạn không ít thì nhiều.