Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Những lưu ý cơ bản trong quá trình sử dụng điều hòa

Những lưu ý cơ bản trong quá trình sử dụng điều hòa


Bạn hãy lưu ý những điều sau đây để đạt được những ích lợi tốt nhất trong quá trình sử dụng điều hòa nhiệt độ !

Nếu như bạn thường xuyên phải sử dụng điều hòa nhiệt độ thì đừng nên ngồi quá 2 tiếng một lần. Sau khoảng thời gian 2 tiếng ngồi điều hòa liên tục thì bạn hãy đi ra ngoài vận động để hít thở không khí từ môi trường bên ngoài hoặc tắt điều hòa đi, khoảng 30 phút sau thì mới mở máy. Điều này giúp đảm bảo sức khỏe cho bạn tốt hơn!



Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý sẽ giúp tiết kiệm điện năng

Đối với thao tác điều chỉnh nhiệt độ, bạn chỉ nên đặt nhiệt độ trong phòng chênh lệch với bên ngoài khoảng từ 8 – 10 độ C, sau đó hãy điều chỉnh về mức 26 độ C là mức nhiệt độ hợp lý nhất.

Hãy đặt trong phòng của bạn một chậu nước hoặc sử dụng bình phun sương không khí để tạo độ ẩm, việc làm này có thể khắc phục được tình trạng khô da, tóc thường gặp khi bạn thường xuyên phải làm việc trong môi trường máy lạnh.

Đừng bao giờ quên việc vệ sinh thường xuyên cho máy ít nhất 1 tháng 1 lần và tiến hành bảo dưỡng máy định kỳ để loại bỏ bụi bẩn cho máy. Sở dĩ công việc vệ sinh máy rất quan trọng vì khi máy chứa quá nhiều bụi bẩn sẽ làm tắc dàn lọc khiến hiệu quả làm việc của máy không cao, gây nên tốn điện, gây bệnh cho người sử dụng. Còn khi bạn không tiến hành bảo dưỡng máy thì sẽ làm tuổi thọ của máy bị giảm, máy không thể hoạt động ổn định trong một thời gian dài.



Hy vọng rằng , với bài viết nhỏ này có thể cung cấp cho các bạn những kiến thức bổ ích để bạn có thể sử dụng điều hòa đúng cách !

Quá lạm dụng điều hòa hay sử dụng điều hòa không đúng cách có thể gây ra cho bé nhà bạn những bệnh về hô hấp. Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn sử dụng điều hòa cho bé đúng cách.



Không cho trẻ sử dụng điều hòa quá lâu để tránh các bệnh về hô hấp
Không sử dụng điều hòa quá lâu

Cho bé chơi trong môi trường điều hòa quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Theo tư vấn của các bác sĩ thì cha mẹ chỉ nên cho trẻ ngồi trong phòng điều hòa không quá 4 tiếng. Nguyên nhân là do khi trẻ ngồi quá lâu trong môi trường không khí khô của điều hòa sẽ khiến cho trẻ dễ mắc những bệnh về hô hấp như ho, viêm họng. Tốt nhất, khoảng 2, 3 tiếng cha mẹ nên để trẻ ra ngoài bình thường. Tuy nhiên, cha mẹ cũng nên lưu ý không cho trẻ ra ngoài, thay đổi nhiệt độ quá đột ngột. Trước khi ra khỏi phòng, cha mẹ nên tắt điều hòa khoảng 30 phút để trẻ thích nghi dần với môi trường rồi mới cho trẻ ra ngoài.
Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Đây cũng là một phương pháp giúp cha mẹ bảo vệ sức khỏe cho bé. Quá nhiều bụi bẩn, nấm mốc từ điều hòa sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh cho trẻ. Theo ý kiến của các chuyên gia điều hòa, nếu điều hòa nhà bạn không được vệ sinh thường xuyên thì nó có thể chứa lượng vi khuẩn gấp 5 lần so với lượng vi khuẩn trong môi trường tự nhiên. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho người thân, đặc biệt là trẻ nhỏ, bạn nên thường xuyên vệ sinh điều hòa. Hai tuần một lần là khoảng thời gian tốt nhất để bạn thực hiện vệ sinh điều hòa cho gia đình.