Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Mẹo sử dụng điều hòa an toàn và hiệu quả

Mẹo sử dụng điều hòa an toàn và hiệu quả

Điều hòa là vật dụng khá quen thuộc trong mỗi gia đình trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất và an toàn cho sức khỏe thì không phải là ai cũng biết. Dưới đây là một số lưu ý nhỏ giúp bạn sử dụng điều hòa vừa an toàn, vừa hiệu quả.



Thường xuyên ve sinh dieu hoa để điều hòa hoạt động hiệu quả
Sử dụng điều hòa hiệu quả

Để đạt được hiệu quả tối ưu khi sử dụng điều hòa thì trước tiên bạn cần chú ý đến điều kiện của phòng lắp đặt điều hòa. Căn phòng mà bạn lap dieu hoa nên sử dụng điều hòa phải là nơi khô ráo, có độ ẩm từ 30 đến 60 %. Nguyên nhân là do ở điều kiện độ ẩm đó, các loại vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện hoạt động. Vì thế sẽ bảo vệ cho điều hòa cũng như sức khỏe của bạn khi sử dụng. Điều hòa cũng phải được lắp đặt ở vị trí phù hợp để hơi lạnh có thể lan tỏa đều khắp phòng.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng bạn cũng phải thưởng xuyên vệ sinh, bảo dưỡng cho điều hòa. Thời gian vệ sinh thích hợp là 2 tuần một lần và thời gian bảo dưỡng là 6 tháng một lần.
Sử dụng điều hòa an toàn

Sử dụng điều hòa an toàn cho sức khỏe là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm. Để đảm bảo cho sức khỏe, bạn không nên ngồi trong phòng điều hòa quá lâu. Điều này có thể gây ra cho bạn một số bệnh về đường hô hấp như viêm họng, ho và nặng hơn là viêm phổi. Ngoài ra, khi sử dụng điều hòa, bạn cũng không nên để nhiệt độ quá thấp. Theo các chuyên gia thì nhiệt độ trong phòng chỉ chênh từ 7 đến 9 độ so với nhiệt độ ngoài trời là hợp lí.

Với những kiến thức trên đây, hi vọng bạn có thể sử dụng điều hòa một cách hiệu quả và an toàn nhất.
Khi ở trong môi trường điều hòa, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn loại điều hòa thích hợp và phù hợp với mình để chăm sóc tóc tốt hơn.



Sử dụng dầu gội đầu chứa nhiều vitamin E

Không khí điều hòa rất khô, bởi vậy nó ảnh hưởng lớn đến sự phát triển mái tóc của bạn. Bởi vậy, bạn nên có những cách bảo vệ mái tóc của mình tránh những tác động gây tổn hại cho tóc của điều hòa.

Một trong những cách đó là bạn hãy sử dụng những loại dầu gội đầu và dưỡng tóc nào có chứa nhiều chất vitamin để chống lại hệ quả của việc oxy hóa. Đặc biệt là những loại dầu gội đầu hay dưỡng tóc chứa nhiều vitamin A và E để tóc có thể chống lại được sự hư tổn.

Điều hòa hút ẩm rất mạnh và điều này làm cho tóc tổn hại hơn khi ở trạng thái ướt và bước vào phòng điều hòa. Vậy nên khi tóc ướt bạn hãy sấy tóc ở chế độ mát hoặc để khô tự nhiên rồi mới bước vào phòng. Ngoài ra, bạn hãy sử dụng cả thuốc dưỡng ẩm cho tóc để bảo vệ tóc một cách tốt nhất.

Sử dụng dầu gội đầu và dầu xả tóc như thế nào ảnh hưởng trực tiếp đến mái tóc của bạn, vậy nên không thể coi thường điều này. Bạn nên sử dụng dầu gội đầu và dầu xả kèm theo ngay sau đó để tóc được bảo vệ tốt hơn, khỏe mạnh hơn và bóng mượt hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu dùng kem xả ở dạng khô thì bạn không nên bôi quá nhiều ở phần chân tóc bởi điều này sẽ làm cho tóc nhanh bẩn hơn nhiều.