Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Thời gian vệ sinh điều hòa hợp lý nhất là bao lâu?

Thời gian vệ sinh điều hòa hợp lý nhất là bao lâu?


Vệ sinh máy điều hòa là công việc cần thiết phải làm để giúp máy điều hòa luôn sạch sẽ. Vậy thời gian vệ sinh điều hòa hợp lý nhất là bao lâu?



Thời gian vệ sinh điều hòa hợp lý nhất là 4 tháng

Theo các chuyên gia điều hòa thì thời gian vệ sinh điều hòa hợp lý nhất là 1 tháng. Tuy nhiên với bộ phận tấm lưới lọc không khí thì thời gian vệ sinh 1 tháng 2 lần là tốt nhất.

Vệ sinh điều hòa thường xuyên 1 tháng một lần sẽ giúp cho điều hòa được sạch sẽ. Điều này sẽ đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng bởi được hít thở nguồn không khí trong lành nhất có thể. Ngoài ra, thường xuyên vệ sinh máy điều hòa còn giúp cho máy điều hòa hoạt động ổn định, không bị bụi bẩn cản trở sinh ra nhiều hỏng hóc . Thêm vào đó, nếu máy điều hòa bị bụi bẩn bám vào nhiều còn khiến cho điều hòa hoạt động gây ra tiếng kêu và tốn điện năng hơn. Đây chắc chắn là điều mà nhiều người sử dụng điều hòa không muốn.



Bởi vậy, nên vệ sinh điều hòa thường xuyên. Riêng với tấm lưới lọc không khí thì bạn nên vệ sinh nó khoảng 1 tháng 2 lần bởi đây là nơi mà không khí lạnh trực tiếp được lọc qua và tỏa ra bên ngoài. Tấm lưới lọc sạch thì không khí sẽ trong lành sạch sẽ, ngược lại tấm lưới lọc bị bẩn thì không khí sẽ không đảm bảo cho sức khỏe người sử dụng điều hòa trong căn phòng, nó sẽ sinh ra nhiều bệnh tật đặc biệt có liên quan đến đường hô hấp.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về điều hòa thì bạn cần phải thường xuyên bảo dưỡng điều hòa để đảm bảo cho máy hoạt động ổn định và lâu dài nhất.



Thời gian bảo dưỡng máy tốt nhất là 4 tháng

Vậy thời gian để bảo dưỡng máy điều hòa tốt nhất là bao nhiêu?

Với một chiếc máy điều hòa thì thời gian bảo dưỡng tối đa là 6 tháng, còn thời gian bảo dưỡng hợp lý và tốt nhất cho máy là 4 tháng. Khoảng thời gian này là đủ để khi bảo dướng kịp thời phát hiện ra các sự cố của máy điều hòa và khắc phục chúng một cách nhanh nhất, không làm ảnh hưởng và gián đoạn đến việc bạn cùng những người thân trong gia đình sử dụng điều hòa.

Tuy nhiên, bạn cũng cần bao duong dieu hoa lúc mới chuyển giao mùa. Đây là lúc thích hợp nhất để bạn kiểm tra tổng quát lại máy. Ví dụ như mới bước vào mùa hè, đây sẽ là khoảng thời gian hợp lý nhất để bảo dưỡng. Mùa hè là là thời điểm điều hòa được sử dụng với tần suất lớn nên việc bảo dưỡng điều hòa sẽ giúp bạn phát hiện ra máy điều hòa có vấn đề gì không để khắc phục kịp thời. Việc này sẽ giúp cho cả mùa hè, máy sẽ hoạt động ổn định hơn và hạn chế tốt đa những hỏng hóc điều hòa xảy ra.

Khi kết thúc mùa hè và chuyển sang mùa đông thì cũng là lúc bạn kiểm tra và bảo dưỡng điều hòa một lần nữa để điều hòa sẽ sưởi ấm tốt vào mùa đông với điều hòa 2 chiều. Còn với điều hòa 1 chiều thì sẽ giúp cho máy ngủ đông tốt hơn và lúc mới vào hè sẽ không phải mất nhiều tiền vệ sinh và sửa chữa máy hơn.