Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Có nên sử dụng điều hòa cũ hay không

Có nên sử dụng điều hòa cũ hay không


Đối với nhiều gia đình, sử dụng điều hòa cũ như một phương pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Nhưng thật sự có nên sử dụng điều hòa cũ hay không?



Những chiếc điều hòa cũ có thật sự giúp bạn tiết kiệm chi phí
Tiêu hao điện năng

Mua và sử dụng điều hòa cũ có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí ban đầu. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa cũ có khả năng tiêu tốn điện năng nhiều hơn nên có thể dẫn đến chi phí điện cao hơn so với điều hòa mới. Nguyên nhân dẫn đến điều hòa cũ tiêu tốn điện năng nhiều hơn là do sau quá trình sử dụng, điều hòa có hiệu suất làm mát yếu vì động cơ đã cũ, chính điều này sẽ làm cho điều hòa cần lượng tiêu thụ lượng điện năng lớn hơn mới có thể hoạt động được.
Sử dụng điều hòa cũ khiến bạn mệt mỏi

Đây là điều được các nhà kĩ thuật về điều hòa chứng minh rất rõ ràng. Nếu như sử dụng điều hòa cũ quá lâu bạn rất dễ bị đau dầu, người mệt mỏi và có thể dẫn đến cảm lạnh. Đó là do những chiếc điều hòa cũ không được trang bị đầy đủ bộ phận lọc bụi, diệt vi khuẩn nên sẽ làm cho bạn cảm thấy khó thở và có thể dễ dàng mắc các bệnh về hô hấp. Bên cạnh đó, điều hòa cũ thì cánh quạt thường nhỏ và có xu hướng yếu dần, vì vậy sẽ không có khả năng lan tỏa không khí mát đều ra khắp căn phòng mà có xu hướng thổi cục bộ vào cơ thể bạn nên sẽ dẫn đến thể trạng mệt mỏi sau khi sử dụng quá lâu.
Tốn chi phí sửa chữa

Đối với những điều hòa cũ thì nguy cơ bạn phải sua dieu hoa là nhiều hơn. Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng tại nhà thường rất cao nên khi sử dụng điều hòa cũ bạn phải chi kinh phí cho sửa chữa, bảo dưỡng rất tốn kém.



Với những lí do trên, bạn không nên sử dụng điều hòa cũ. Thay vào đó là lựa chọn cho gia đình một chiếc điều hòa mới, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Không khí trong phòng sử dụng điều hòa thường bị khô. Đối với chị em phụ nữ thì làm việc trong môi trường điều hòa nhiều sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ với làn da. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp chị em bảo vệ da khi sử dụng điều hòa.



Sử dụng kem dưỡng da giúp bạn cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da
Tăng độ ẩm

Điều hòa có tác dụng làm mát không khí rất tốt. Tuy nhiên, song song với quá trình làm mát thì điều hòa cũng làm giảm hơi ẩm ở trong phòng. Chính điều này đã làm cho da của chị em phụ nữ bị khô khi sử dụng điều hòa quá lâu. Để khắc phục điều này cũng như bảo vệ làn da của chính mình, bạn có thể làm tăng độ ẩm cho căn phòng bằng cách trang bị một cái máy phun sương hay đặt một chậu nước nhỏ ngay tại bàn làm việc. Hành động đơn giản này cũng giúp bạn bổ sung độ ẩm rất nhiều cho căn phòng.
Ra khỏi phòng trong thời gian ngắn

Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học thì một không khí trong lành, tự nhiên sẽ rất tốt cho làn da của bạn. Vì vậy, thay vì ngồi trong phòng điều hòa liên tục thì bạn nên thỉnh thoảng ra ngoài để thay đổi không khí. Thời gian hợp lí là 2 đến 3 tiếng một lần. Việc ra ngoài trong thời gian ngắn này có thể giúp bạn được hít thở không khí trong lành, nhờ vậy mà làn da của bạn cũng trở nên khỏe mạnh hơn.
Sử dụng kem dưỡng da

Bên cạnh các phương pháp bảo vệ da tự nhiên thì bạn cũng nên chú ý sử dụng các loại kem dưỡng da để tăng cường độ ẩm, khắc phục tình trạng thiếu độ ẩm trong phòng điều hòa. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng bảo vệ da bạn khỏi những bức xạ do máy tính, giúp da bạn không bị lão hóa sớm.

Với những mẹo nhỏ trên đây, hi vọng chị em phụ nữ có thể bảo vệ làn da của mình luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống.