Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Khi chọn mua điều hòa cần chú ý diện tích phòng

Khi chọn mua điều hòa cần chú ý diện tích phòng


Một yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn chọn mua điều hòa đó là tính toán xem diện tích căn phòng là bao nhiêu để có được chiếc máy có công suất phù hợp.



Diện tích phòng ảnh hưởng lớn đến công suất điều hòa

Ai cũng muốn mua được cho mình chiếc máy điều hòa có công suất phù hợp nhất để tránh được máy điều hòa không mát và tiêu tốn quá nhiều điện năng trong những tháng cao điểm nóng bức của mùa hè. Thực sự máy điều hòa là vật dụng không thể thiếu, bởi vậy bạn cần tính toán rất kĩ.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia lap dieu hoa thì diện tích căn phòng thế nào thì có điều hòa công suất phù hợp. Điều này giúp cho người tiêu dùng tránh được tình trạng máy có công suất quá nhỏ hoặc quá lớn so với diện tích căn phòng. Công suất quá nhỏ so với diện tích phòng thì máy điều hòa sẽ không đem lại cho bạn cảm giác mát mẻ. Khi máy điều hòa thừa công suất so với phòng thì sẽ dẫn tới lãng phí điện năng và cả 2 trường hợp này đều khiến điều hào tiêu tốn nhiều điện năng và tiên bạc của bạn hơn.

Nếu máy điều hòa có diện tích là 9-15m2 thì bạn có thể lựa chọn cho mình các loại máy điều hòa có công suất 9.000 BTU, còn nếu phòng của bạn có diện tích lớn hơn là 15-20m2 thì bạn hãy lựa chọn máy điều hòa có công suất là 12.000 BTU là hợp lý nhất. Nếu phòng có diện tích lớn hơn thì bạn cần chọn mua máy điều hòa có công suất lớn hơn để phù hợp.



Chúc bạn lựa chọn được chiếc máy điều hòa có công suất hợp lý nhất!

Công suất của máy điều hòa là vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm khi đi lựa chọn máy. Ngoài diện tích căn phòng và đồ đạc ở trong phòng thì yếu tố nào sẽ có tác động đến công suất của máy điều hòa.­­



Những yếu tố ảnh hưởng đến công suất điều hòa
Số lượng người trong phòng điều hòa

Với cùng một diện tích nhưng căn phòng nào ít người hơn thì điều hòa sử dụng cũng không cần công suất lớn như phòng có nhiều người. Càng có nhiều người thì hơi thở ra phòng càng nhiều và nồng độ Co2 cao hơn khiến cho điều hòa phải làm việc cật lực hơn để làm mát cho cả phòng. Bạn nên cân nhắc để mua điều hòa có công suất phù hợp với số lượng người ở trong phòng, tránh để tình trạng phòng nhiều người mà điều hòa công suất lại quá thấp dẫn đến việc không mát mà điều hòa lại tiêu tốn điện nhiều hơn.
Chất liệu cửa sổ

Chất liệu cửa sổ cũng ảnh hưởng lớn đến công suất của máy điều hòa khi bạn lựa chọn mua chúng trên thị trường. Nếu như chất liệu cửa sổ bằng kính thì nó sẽ làm cho nhiệt độ của phòng tăng lên cao và nhanh khi nhiệt độ bên ngoài càng cao. Lý do cực kỳ đơn giản bởi kính có khả năng hấp thụ nhiệt rất nhanh và mạnh đồng thời lại tỏa nhiệt ra chậm. Điều này sẽ làm cho điều hòa phải mất nhiều điện năng hơn để làm lạnh phòng khi nhiệt độ phòng cao. Phòng điều hòa bạn nên thiết kế ít cửa sổ và nên làm bằng chất liệu cửa gỗ là tốt nhất. Gỗ có khả năng cách nhiệt hơn kính nhiều lần và khi nhiệt độ ngoài trời có lên tới 37, 38 độ C thì nhiệt độ trong phòng cũng không tăng lên nhiều.