Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Nguyên lí hoạt động của các loại điều hòa thông dụng

Nguyên lí hoạt động của các loại điều hòa thông dụng


Để sử dụng điều hòa một cách hợp lí và hiệu quả, bạn cần nắm được những kiến thức cơ bản về nó. Dưới đây là một số kiến thức về nguyên lí hoạt động của các loại điều hòa thông dụng.

Trên thị trường hiện nay có 2 dòng điều hòa chính là dòng điều hòa thông thường và dòng điều hòa Inverter. Cả hai dòng điều hòa này đều được cấu tạo bởi 4 động cơ quan trọng nhất là máy nén, động cơ quạt ở dàn nóng, quạt đối lưu trong phòng và động cơ đảo hướng gió của dàn lạnh.



Điều hòa Inverter giúp bạn tiết kiệm điện năng
Điều hòa Inverter

Điều hòa Inverter là dòng điều hòa được áp dụng công nghệ, kĩ thuật hiện đại nhất hiện nay. Dòng điều hòa này được biết đến với khả năng tiết kiệm điện hiệu quả. Với những công nghệ, kĩ thuật tiên tiến nhất, dòng điều hòa này cho phép thiết bị làm việc với công suất biến đổi, khả năng hoạt động hết công suất giúp cho căn phòng của bạn nhanh chóng đạt được mức độ cài đặt. Ngay sau đó, điều hòa Inverter sẽ tự động giảm xuống hoạt động ở mức công suất thấp để duy trì nhiệt độ cho căn phòng.



Các loại điều hòa thông thường phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình
Điều hòa thông thường

Những dòng điều hòa thông thường giá rẻ thường tiêu tốn lượng điện năng khá lớn và có độ bền kém hơn điều hòa Inverter. Nguyên nhân là do những điều hòa thông thường phải hoạt động liên tục hoặc dừng máy nén thì mới có khả năng duy trì được nhiệt độ phòng ở mức độ cài đặt. Trong quá trình sử dụng điều hòa, khi nhiệt độ của căn phòng đã đúng với mức nhiệt độ mà bạn cài đặt thì hệ thống sẽ tự ngắt hoạt động của máy nén dàn nóng, sau khi nhiệt độ phòng lại tăng lên khoảng 2 đến 3 độ so với mức nhiệt cài đặt thì hệ thống lại khởi động lại động cơ máy nén. Như vậy tiêu tốn khá nhiều lượng điện năng của gia đình bạn.



Sử dụng điều hòa Inverter sẽ giúp bạn tiết kiệm được điện năng nhưng những dòng điều hòa thông thường lại phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Vì vậy, tùy theo điều kiện, mục đích sử dụng mà bạn hãy lựa chọn dòng điều hòa phù hợp với gia đình.

Điều hòa tủ đứng ngày nay trở nên khá phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Vậy sử dụng điều hòa tủ đứng có những lợi ích như thế nào?



Điều hòa tủ đứng đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình

Hiện nay, điều hòa tủ đứng được sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình, văn phòng hay các quán ăn, nhà hàng. Sở dĩ điều hòa tủ đứng được ưa chuộng như vậy là do tác dụng làm mát cực nhanh, khả năng tạo gió mạnh, đáp ứng nhu cầu làm mát ở những không gian có đông người. Các nhà sản xuất đã thiết kế cho quạt thổi của dàn lạnh bên trong điều hòa tủ đứng có khích thước lớn hơn rất nhiều so với điều hòa treo tường rất nhiều, lốc máy sử dụng trong điều hòa tủ đứng cũng là loại lốc piston có tính ổn định cao, độ bền ổn định, nhờ đó mà điều hòa tủ đứng ít bị hư hỏng hơn điều hòa treo tường.

Khi lắp đặt điều hòa tủ đứng cho gia đình bạn cần chú ý đến công suất của điều hòa. Cứ 1m2 phòng cần năng suất lạnh khoảng 500BTU/h. Vì vậy đối với những gia đình có diện tích phòng từ 9 đến 15m2 thì bạn có thể sử dụng điều hòa có công suất 9000 BTU/h, những căn phòng có diện tích lớn hơn, khoảng 20m2 thì bạn sử dụng điều hòa 12000 BTu/h là hợp lí. Bên cạnh đó, khi lắp đặt, bạn cần chú ý sao cho dàn lạnh của điều hòa phải cao hơn 2,5m và khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh không chênh nhau quá 5m để đảm bảo hiệu quả sử dụng của điều hòa. Dàn nóng của điều hòa cũng phải được treo ở nơi râm mát, thoáng đãng, dễ vệ sinh, tháo lắp và đặc biệt không chịu tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời.

Trên đây là những ưu điểm của điều hòa tủ đứng và một số lưu ý khi lắp đặt. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho quá trình lựa chọn điều hòa cho gia đình của bạn.