Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Những tác dụng lọc gió của điều hòa xe hơi

Những tác dụng lọc gió của điều hòa xe hơi


Lọc gió điều hòa trong xe hơi là một bộ phận vô cùng quan trọng giúp đảm bảo không khí trên xe luôn được sạch sẽ, thoáng mát khi sử dụng điều hòa.



Thường xuyên vệ sinh lọc gió để điều hòa xe hơi được hoạt động hiệu quả

Lọc gió điều hòa là một bộ phận mà bất kì ai sử dụng xe hơi cũng biết đến. Tuy nhiên tác dụng và cách bảo dưỡng nó thì không phải là ai cũng nắm được.

Lọc gió điều hòa trên xe hơi được các nhà sản xuất lắp đặt với mục đích chính là lọc bụi bẩn trong không khí ngoài môi trường trước khi luồng không khí này được đưa vào xe. Chính nhờ bộ phận này mà không khí trong xe của bạn luôn được đảm bảo vệ sinh, đảm bảo an toàn về sức khỏe cho người ngồi trong xe. Ngoài ra, lọc gió điều hòa còn có thể lọc khí bị ô nhiễm, khử mùi và lọc những tạp chất khác.

Khi điều hòa trong xe bạn lâu mát thì điều đó có nghĩa là lọc gió điều hòa của bạn đã bị bụi bẩn bám vào. Quá nhiều bụi bẩn bám vào lọc gió sẽ làm cho lượng gió đi vào trong ô tô của bạn bị suy giảm. Nếu lọc gió không được vệ sinh thường xuyên thì nó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây tác hại đến sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, việc sử dụng túi lọc lâu ngày mà không được ve sinh dieu hoa sạch sẽ cũng sẽ dẫn đến tình trạng điều hòa chậm làm mát trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân là do khi bụi bẩn bám vào túi lọc làm cho không khó khó tiếp xúc với dàn lạnh, làm cho quá trình làm lạnh gặp nhiều khó khăn và tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn.



Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và quá trình hoạt động của điều hòa trong xe hơi được hiệu quả, bạn phải thường xuyên vệ sinh lọc gió điều hòa sạch sẽ, cẩn thận.

Sử dụng thảm trải sàn trong môi trường điều hòa có thể gây ra cho bạn những bệnh về hô hấp. Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn phòng tránh bệnh khi sử dụng thảm trong phòng có điều hòa.



Sử dụng thảm có nguồn gốc tự nhiên để hạn chế vi khuẩn, nấm mốc

Thảm trải sàn là nơi thích hợp cho lưu giữ vi khuẩn, nấm mốc có hại cho sức khỏe của bạn, vì vậy để bảo vệ chính mình bạn phải thường xuyên dọn dẹp thảm để nấm mốc và vi khuẩn không có cơ hội phát sinh. Bên cạnh đó, với những căn phòng sử dụng điều hòa liên tục thì bạn lưu ý không nên để nhiệt độ quá thấp. Nguyên nhân là do nền nhiệt thấp sẽ là cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển mạnh mẽ. Bạn cũng nên chú ý thường xuyên vệ sinh điều hòa, đặc biệt là túi lọc để không khí trong phòng luôn được sạch sẽ, thoáng mát.

Sau khi sử dụng điều hòa xong, bạn nên mở cửa phòng để không khí trong phòng được lưu thông, không khí tự nhiên sẽ giúp bạn bổ sung lượng oxy thiết yếu cho căn phòng, có tác dụng tích cực trong việc giúp bạn tiêu diệt nấm mốc trên sàn.

Để có thể giảm những tác hại của thảm trong phòng điều hòa thì chất liệu làm thảm cũng là một yếu tố quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thảm được làm từ tự nhiên như cỏ biển, sợi gai dầu để giảm bụi bẩn bám ở thảm cũng như làm giảm mùi hôi của thảm sau một thời gian sử dụng.

Trên đây là một số lưu ý giúp bạn lap dieu hoa hạn chế được tác hại của thảm trong phòng điều hòa. Bạn nên chọn những loại thảm có thương hiệu, chứng nhận an toàn, chất lượng để đảm bảo cho sức khỏe của chính mình