Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

nguyên nhân khiến điều hòa ô tô làm mát kém

nguyên nhân khiến điều hòa ô tô làm mát kém


Sức nóng của mùa hè khiến bạn khi di chuyển trên đường không thể thiếu được sự trợ giúp của điều hòa nhiệt độ. Tuy nhiên, đôi lúc bạn sẽ gặp phải tình trạng điều hòa xe hơi làm mát kém hơn bình thường. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Thông thường, điều hòa ô tô cũng tương tự như điều hòa treo tường nhà bạn, nếu không được vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên thì khả năng làm mát sẽ giảm đi đáng kể. Khi bạn thấy điều hòa của ô tô có gió thổi ra nhưng không mát hoặc ít thì có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau :
Do bụi bẩn bám vào lâu ngày không được vệ sinh làm cho lưới lọc bị bịt kín, gió không thể lưu thông được dẫn đến tình trạng tắc nghẽn gió.
Nguyên nhân thứ hai là do độ bám dính của bụi bẩn sẽ làm hạn chế độ mát của gió điều hòa.
Dây cu – roa dẫn động lốc máy bị trùng.
Do hao gas.



Vệ sinh cho máy điều hòa thường xuyên để máy hoạt động ổn định

Cách để bạn khắc phục tình trạng này :
Bạn chỉ cần tiến hành vệ sinh cho phần lưới lọc của điều hòa sao cho thật sạch sẽ, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn đã bám vào tạo đường lưu thông cho gió thổi vào ca bin xe.
Thường xuyên vệ sinh cho điều hòa để máy luôn hoạt động ổn định.
Nếu sau khi đã tiến hành vệ sinh máy mà tình trạng này vẫn không được khắc phục thì bạn hãy đánh xe đến các trung tâm sửa chữa vì nguyên nhân điều hòa không mát là do hụt gas và trùng dây cu – roa. Đối với trục trặc này thì bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật chứ không nên tự sửa chữa.



Chúc các bạn có những chuyến đi an toàn và thoải mái !

Đối với mỗi một không gian khác nhau thì nên lựa chọn những loại điều hòa có công suất phù hợp, tuy nhiên nếu như khi bạn không nắm rõ được con số cụ thể thì lựa chọn nào là nên khi mua máy điều hòa thừa hoặc thiếu công suất?

Căn phòng nhà bạn khi muốn lắp điều hòa nếu có thể lựa chọn được máy điều hòa có công suất phù hợp là hợp lý nhất. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, khi bạn chưa nắm được với diện tích này của nhà bạn thì phải chọn loại máy điều hòa có công suất bao nhiêu cho phù hợp thì lời khuyên dành cho bạn là, hãy chọn máy điều hòa thừa công suất sẽ tốt hơn. Vậy lý do nào mà bạn nên chọn máy điều hòa thừa công suất thay vì máy thiếu công suất sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn trong quá trình sử dụng?



Chọn công suất điều hòa nên dựa vào diện tích của căn phòng

Nếu khi bạn mua máy với công suất dư thì khả năng làm mát cho căn phòng sẽ diễn ra nhanh chóng hơn. Vì khả năng làm mát nhanh và hoạt động ổn định nên thời gian để máy vận hành sẽ ít hơn giúp máy có được độ bền lâu dài hơn. Còn đối với trường hợp bạn mua máy điều hòa có công suất thiếu, máy điều hòa sẽ phải làm việc liên tục mới có khả năng điều hòa nhiệt độ cho không gian. Hiệu quả làm lạnh của máy cũng kém hơn bình thường dẫn đến nhu cầu của bạn và gia đình sẽ tăng cao. Việc máy phải làm việc liên tục trong suốt một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến độ bền của máy.

Để chọn được một chiếc điều hòa lý tưởng cho ngôi nhà của bạn, không chỉ là hãng điều hòa, công nghệ mà dòng máy sử dụng mới là yếu tố quan trọng. Bên cạnh đó việc chọn được một chiếc máy điều hòa có công suất phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Các bạn hãy nhớ tham khảo trước khi mua để lựa chọn được đúng sản phẩm mà mình cần !