Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Hướng dẫn sử dụng điều hòa ô tô đúng cách

Hướng dẫn sử dụng điều hòa ô tô đúng cách


Điều hòa ô tô nếu không được sử dụng đúng cách sẽ làm tiêu tốn nhiên liệu và ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của điều hòa. Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn sử dụng điều hòa ô tô đúng cách.



Đỗ xe nơi râm mát giúp bạn bảo vệ hệ thống điều hòa
Đỗ xe nơi râm mát

Đây là điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi muốn sử dụng điều hòa đúng cách. Vào mùa hè, nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 40 độ C. Vì vậy đỗ xe nơi râm mát vừa giúp bạn bảo vệ các thiết bị trong xe cũng như sẽ giúp điều hòa không bị quá tải khi sử dụng. Những địa điểm đỗ xe hợp lí đó là nơi có cây xanh, những nhà để xe có mái che, những tầng hầm đỗ xe, tránh những bãi đỗ xe không có mái.
Sử dụng chế độ quạt gió

Tùy vào cung đường mà bạn có thể lựa chọn chế độ lấy gió trong hoặc lấy gió ngoài. Tuy nhiên bạn nên sử dụng lấy gió ngoài xe để có dưỡng khí nhiều hơn, chỉ nên lấy gió trong xe khi bạn sử dụng điều hòa.

Vào những ngày thời tiết ẩm hoặc mưa to thì bạn nên để chế độ lấy gió trong khi đang sử dụng xe. Nếu như bạn lấy gió ngoài trong những trường hợp lap dieu hoa như thế này thì không khí bên ngoài có thể gây ra ẩm, mốc cho các thiết bị trong xe. Khi xe di chuyển qua các vùng ngập nước thì bạn nên tắt điều hòa và quạt gió để tránh cho rác thải, bụi bẩn theo nước vào làm kẹt cánh quạt, gây ảnh hưởng đến hoạt động của điều hòa sau này.
Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên



Cũng như các thiết bị điện tử khác, điều hòa trong ô tô cần có chế độ bảo dưỡng định kì. Bạn nên chú ý kiểm tra và thay thế bộ lọc điều hòa thường xuyên để không khí trong xe luôn được sạch khuẩn và thông thoáng.

Sử dụng điều hòa ô tô đúng cách có thể giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu, kéo dài tuổi thọ của điều hòa cũng như bảo vệ sức khỏe của người lái. Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn sử dụng điều hòa trong ô tô đúng cách.



Không nên bật điều hòa ngay khi khởi động xe

Ngay khi bước vào ô tô, nhiều người thường có thói quen bật điều hòa ngay lập tức. Điều này hoàn toàn không tốt chó điều hòa trong ô tô của bạn. Nguyên nhân là do khi xe mới đang trong quá trình khởi động mà bạn đã bật điều hòa ngay thì sẽ làm cho hệ thống phải chịu tải lớn, có thể làm hỏng bình điện. Vì vậy, khi mới bước vào trong xe, bạn không nên bật điều hòa cũng như các thiết bị điện khác ngay.

Khi xuống xe và tắt máy, bạn không nên tắt điều hòa cùng một lúc với động cơ. Việc điều hòa đang hoạt động mà bị dừng đột ngột sẽ làm hư hại điều hòa, làm giảm tuổi thọ sử dụng của chúng. Để bảo vệ điều hòa, bạn nên tắt điều hòa trước, 20 giây sau bạn mới nên tắt quạt.

Khi di chuyển qua những địa hình ngập nước thì tốt nhất bạn nên tắt điều hòa và quạt gió để đảm bảo bụi bẩn, rác thải không theo nước vào xe làm kẹt cánh quạt, ảnh hưởng đến hoạt động của điều hòa về sau. Để không khí trong xe được thông thoáng, khi tắt điều hòa bạn có thể mở một phần cửa kính để tránh ngạt thở, đảm bảo cho sức khỏe của bạn.

Cuối cùng, để bảo vệ điều hòa trong ô tô của bạn thì bạn nên chú ý đến thời gian bảo dưỡng, bảo trì điều hòa đúng hạn. Hãy đến các trung tâm bảo dưỡng để chắc chắn rằng điều hòa của bạn có thể hoạt động bình thường.