Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Giảm khả năng chịu nhiệt của cơ thể

Giảm khả năng chịu nhiệt của cơ thể


Tiếp theo phần 1, ở phần 2 này chúng tôi tiếp tục liệt kê cho các bạn biết những căn bệnh có thể sẽ mắc phải nếu bạn sử dụng điều hòa không đúng cách.
3. Khô da, tóc

Không cần thiết phải ngồi trong phòng máy lạnh quá lâu, bạn chỉ cần ngồi trong phòng lạnh trong một thời gian ngắn thôi là có thể cảm nhận được da của bạn bị mất nước nhanh chóng. Da và tóc của bạn vốn rất nhạy cảm với thời tiết. Nếu trong điều kiện không khí khô và lạnh thì da bạn chắc chắn sẽ trở nên sần sùi, thô ráp, còn tóc thì sơ yếu và hay gãy rụng.



Cung cấp nước cho cơ thể để tránh tình trạng khô da và tóc

Việc bạn thường xuyên điều chỉnh nhiệt độ xuống thấp sẽ làm cho da và tóc của bạn ngày một hư tổn. Lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng thêm bình phun sương để tạo ẩm cho không khí. Và bạn đừng quên cung cấp thật nhiều nước cho cơ thể bằng cách uống nước lọc mỗi ngày để khắc phục tình trạng khô da và tóc.
4. Giảm khả năng chịu nhiệt của cơ thể

Nếu như trước kia, khi chưa có sự xuất hiện của điều hòa nhiệt độ thì con người có khả năng chịu nhiệt tốt hơn gấp nhiều lần. Ngày nay, điều hòa nhiệt độ có khả năng vượt trội trong việc mang lại cho bạn một bầu không khí với nền nhiệt độ theo mong muốn thì sẽ dẫn đến việc bạn quá phụ thuộc vào máy điều hòa.

Tuy nhiên, điều này chỉ nên xảy ra với những người ít phải di chuyển giữa nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Vì nếu như bạn không có khả năng chịu nhiệt thì việc đi từ phòng máy lạnh ra đến môi trường nắng nóng sẽ làm cho cơ thể bạn bị sốc và ngột ngạt, khó thở. Điều này rất nguy hiểm cho cơ thể.

Bạn hãy sử dụng điều hòa một cách hợp lý chứ đừng quá phụ thuộc vì sẽ gây những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn !

Để sử dụng điều hòa ô tô một cách hiệu quả, bạn cần biết những lưu ý nhỏ dưới đây





Hạ cửa kính xe

Khi bạn đỗ ô tô quá lâu trong thời tiết nóng hơn 30 độ C thì nhiệt độ trong xe của bạn có thể lên tới hơn 60 độ C. Vì vậy, để bảo vệ nhiệt độ trong xe, hạn chế việc hoạt động quá tải của điều hòa khi sử dụng thì bạn nên hạ cửa kính xe. Động tác đơn giản này vừa giúp bạn bảo vệ được các thiết bị trong xe vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng điều hòa.
Bật điều hòa ngay khi lên xe

Đây là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải nhưng không hề biết đến tác hại của nó. Khi xe chưa nổ máy mà bạn đã bật điều hòa ngay thì ắc quy sẽ phải hoạt động hết công suất để chạy quạt gió. Nếu như quá trình này diễn ra trong một thời gian dài thì có thể làm giảm tuổi thọ của ắc quy đi rất nhiều. Bên cạnh đó, nếu như bạn tắt máy trước khi tắt điều hòa thì cũng làm cho ắc quy phải chịu tải lớn một cách đột ngột. Như vậy cũng có thể làm hại đến ắc quy. Theo ý kiến của các chuyên gia về điều hòa thì sau khi xe chạy vài phút bạn mới nên bật điều hòa và thời điểm tắt điều hòa tốt nhất là khoảng 30 phút trước khi xuống xe. Như vậy mới đảm bảo được quá trình hoạt động của điều hòa được diễn ra hiệu quả, an toàn. Vì vậy để bảo vệ điều hòa ô tô một cách tốt nhất bạn nên khởi động xe rồi mới bật điều hòa và tắt điều hòa trước khi xuống xe.