Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Điều hòa bảo vệ sức khỏe người sử dụng

Điều hòa bảo vệ sức khỏe người sử dụng


Bạn có muốn được tận hưởng luồng không khí trong lành từ máy điều hòa của gia đình mình? Bạn đã biết cách làm như thế nào chưa?



Điều hòa giúp bảo vệ sức khỏe người sử dụng

Nhiều người luôn mang trong mình suy nghĩ, máy điều hòa rất ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng vì thời tiết quá nóng nên phải dùng. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi chính điều hòa còn có tác dụng bảo vệ cơ thể và bảo vệ sức khỏe của bạn?

Tại sao lại như vậy? Nếu như nhiệt độ ngoài trời lúc tăng lúc giảm, lúc nóng lúc lạnh, lúc mưa lúc nắng thì điều hòa lại mang đến tác dụng bình ổn nhiệt độ. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn của bản thân mình và theo thể trạng cơ thể mình muốn gì mà không phải lo lắng thời tiết này có làm mình bị nóng hay lạnh không? Điều hòa sẽ giúp cho cơ thể của bạn được ở trong môi trường nhiệt độ bình ổn nhất.

Thêm vào đó, nếu như bạn vệ sinh điều hòa sạch sẽ thường xuyên mỗi tháng một lần và tăng cường độ ẩm phù hợp cho căn phòng của bạn thì điều hòa sẽ mang lại cho bạn luồng không khí trong lành không khói bụi, không ô nhiễm ,không hóa chất… Điều đơn giản để bạn có được điều đó là vệ sinh điều hòa thường xuyên là vi khuẩn và nấm mốc sẽ không có điều kiện mà sinh sôi phát triển hay làm ổ trong phòng điều hòa.

Điều hòa vừa mang lại cho bạn cảm giác mát mẻ trong những ngày hè oi bức và vừa bảo vệ sức khỏe của bạn khỏi những tác hại của môi trường bên ngoài.

Mùa hè, không khí nóng bức cũng là lúc điều hòa được mọi gia đình sử dụng một cách triệt để. Tuy nhiên, điều hòa sẽ có những tác động không nhỏ đến sức khỏe của trẻ nếu như không được sử dụng đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ mà cha mẹ nên biết.





Không nên cho trẻ sử dụng điều hòa 4 tiếng liên tục
Nhiệt độ phòng

Khi cho trẻ sử dụng điều hòa, cha mẹ nên lưu ý đến nhiệt độ phòng. Nhiệt độ phòng khi sử dụng điều hòa cho trẻ không nên quá thấp. Theo như các bác sĩ của bệnh viện Nhi thì nhiệt độ trong phòng của trẻ khi sử dụng điều hòa chỉ nên thấp hơn từ 5 đến 7 độ C so với nhiệt độ ngoài trời.
Thời gian sử dụng

Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, cha mẹ cũng nên lưu ý không nên lạm dụng điều hòa, cho trẻ ở trong phòng điều hòa quá lâu. Điều này có thể làm cho trẻ bị khô da, đau họng. Chính vì vậy, thời gian sử dụng lap dieu hoa cho bé không được quá 4 giờ liên tục và 2 đến 3 tiếng cha mẹ nên cho trẻ ra nhiệt độ bình thường một lần. Tuy nhiên cũng không nên để trẻ bị thay đổi môi trường quá đột ngột. Trước khi ra khỏi phòng 30 phút, cha mẹ nên tắt điều hòa để trẻ quen với nhiệt độ thường rồi mới cho trẻ ra khỏi phòng.
Vệ sinh điều hòa

Vệ sinh điều hòa cũng là một cách để bảo vệ sức khỏe cho trẻ trong môi trường máy lạnh. Điều hòa phải luôn được vệ sinh sạch sẽ, tránh vi khuẩn, nấm mốc tấn công trẻ. Bên cạnh đó phòng được lắp đặt điều hòa cũng phải thoáng mát, khi không sử dụng điều hòa thì nên mở của để tráo đổi không khí trong và ngoài phòng.

Với những lưu ý trên đây, cha mẹ hoàn toàn có thể cho trẻ sử dụng điều hòa mà không lo làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.