Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Những điều bạn nên biết về cường độ điều hòa

Những điều bạn nên biết về cường độ điều hòa


Cường độ điều hòa là một yếu tố quan trọng nhưng thường bị người tiêu dùng bỏ qua khi lựa chọn điều hòa.



Xác định cường độ điều hòa để lựa chọn aptomat và dây nguồn điện phù hợp

Cường độ điều hòa là yếu tố quan trọng giúp chúng ta có thể lựa chọn dây nguồn điện và lắp đặt aptomat phù hợp cho điều hòa của gia đình. Lựa chọn dây nguồn phù hợp với cường độ điều hòa sẽ giúp điều hòa của gia đình bạn có thể gia tăng tuổi thọ và đảm bảo độ an toàn về điện cho bạn trong quá trình sử dụng.

Tùy thuộc vào những loại điều hòa có công suất khác nhau mà cường độ điều hòa cũng khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý aptomat phù hợp với các loại công suất điều hòa:
Đối với những điều hòa có công suất từ 9000 đến 12000 BTU bạn nên sử dụng loại aptomat 1 pha 15 ampe.
Đối với những điều hòa có công suất từ 18000 đến 24000 BTU thì bạn sử dụng loại aptomat 1 pha 20 ampe là hợp lí.
Aptomat 3 pha 30 ampe là loại aptomat được sử dụng khi công suất điều hòa nhà bạn khoảng 30000 đến 48000 BTU.

Sử dụng aptomat là điều vô cùng cần thiết khi sử dụng điều hòa. Vì theo ý kiến của các chuyên gia aptomat sẽ có tác dụng bảo đảm an toàn điện, tự động ngắt điện khi hệ thống điện nhà bạn gặp sự cố. Điều này sẽ giúp bảo vệ an toàn cho gia đình cũng như các thiết bị điện khác trong nhà.

Bên cạnh việc lựa chọn aptomat cho điều hòa thì việc xác định cường độ dòng điện sẽ giúp bạn lựa chọn loại dây điện phù hợp.
Đối với những điều hòa có công suất dưới 18000 BTU thì bạn nên sử dụng loại dây có kích thước 2×2,5
Những điều hòa có công suất 24000 BTU thì bạn nên sử dụng loại dây 2×4
Đối với những điều hòa có công suất lớn hơn, từ 36000 đến 48000 BTU thì bạn nên sử dụng dây cáp 3×4 và 1×2,5.



Căn cứ vào những thông tin trên đây, bạn hãy lựa chọn aptomat và dây điện phù hợp với điều hòa nhà bạn để điều hòa có thể hoạt động đúng công suất và an toàn.

Để lắp đặt điều hòa tủ đứng đúng cách, đúng khoa học, bạn cần biết một số lưu ý sau đây.



Lắp đặt điều hòa tủ đứng đúng cách để sử dụng hiệu quả

Trước khi lắp đặt điều hòa tử đứng, bạn phải lựa chọn vị trí đặt dàn lạnh thật hợp lí cho căn phòng. Tùy theo thiết kế khác nhau và vị trí đặt dàn lạnh điều hòa của tủ cũng khác nhau. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo dàn lạnh phải ở vị trí thích hợp để hơi lạnh có thể lan tỏa ra khắp phòng. Ngoài ra, khi lắp đặt dàn lạnh bạn cũng phải lưu ý đến những yêu cầu kĩ thuật như vị trí treo dàn lạnh phải cao hơn 2,5 m, hướng gió của điều hòa không được thổi trực tiếp vào giường ngủ hay vị trí ngồi trong phòng khách vì như vậy có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn khi sử dụng điều hòa. Quạt thông gió của điều hòa cũng phải được lắp đặt ở vị trí đối diện với dàn lạnh để thuận lợi cho quá trình lưu thông gió và tránh làm hơi lạnh điều hòa truyền ra bên ngoài.

Đối với dàn nóng của điều hòa cần được lắp đặt ở những nơi tránh tác động trực tiếp của ảnh nắng mặt trời, ống gas của hệ thống phải được bọc cách nhiệt cẩn thận và chôn âm vào tường. Bạn nên lưu ý là ống gas phải được lắp đặt trước khi bạn sơn tường để đảm bảo tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Để điều hòa hoạt động một cách hiệu quả, ít tiêu hao năng lượng nhất thì bạn nên đặt dàn nóng ở vị trí không cách xa dàn lạnh qúa 5m.

Với những lưu ý trên đây, bạn đã có thể lắp đặt điều hòa tủ đứng một cách khoa học. Chúc bạn sử dụng điều hòa hiệu quả và an toàn.