Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Không nên cho bé hoạt động nhiều ở phòng điều hòa

Không nên cho bé hoạt động nhiều ở phòng điều hòa


Nếu để bé di chuyển nhiều ra vào phòng điều hòa sẽ dẫn đến việc cơ thể bé phải chịu sức ép nhiệt lớn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.



Không nên cho bé di chuyển nhiều

Bình thường máy điều hòa sẽ được lap dieu hoa ở phòng ngủ và phòng khách, còn lại bếp hay lan can, hành lang ban công thì sẽ không có điều hòa. Việc này sẽ dẫn đến một bên là nhiệt độ điều hòa do con người điều chỉnh và một bên là nhiệt độ ngoài trời.

Việc để bé đi lại giữa 2 môi trường này nhiều lần sẽ dẫn đến việc cơ thể bé phải chịu sức ép rất lớn khi một bên nhiệt độ thấp, một bên nhiệt độ cao. Đấy là chưa kể nếu cha mẹ điều chỉnh nhiệt độ phòng điều hòa quá thấp sẽ khiến cho mức chênh lệch nhiệt độ càng cao hơn và trẻ em càng dễ bị sốc nhiệt hơn. Việc sốc nhiệt sẽ dẫn đến hệ quả đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và cơ thể bị suy nhược rất nhanh.

Trẻ em không giống như người lớn, việc chịu được sự chênh lệch nhiệt độ cũng kém hơn rất nhiều. Bởi vậy, cha mẹ nên hạn chế cho trẻ di chuyển giữa 2 môi trường này nhiều lần. Nếu trẻ muốn ra ngoài phòng hoặc vào trong phòng thì cha mẹ nên mở cửa phòng khoảng 5 phút cho trẻ đứng ở cửa và làm quen với nhiệt độ mới một cách từ từ. Điều này sẽ giúp cho trẻ đỡ bị sốc nhiệt hơn và đảm bảo sức khỏe cho trẻ một cách tốt nhất. Đừng để nhiệt độ trong phòng xuống quá thấp bởi bé sẽ dễ bị nhiễm lạnh và sốc nhiệt hơn.

Trẻ em ngủ ở phòng điều hòa vào ban đêm rất dễ bị nhiễm lạnh nếu như cha mẹ chủ quan không tăng nhiệt độ của điều hòa. Cần phải chuẩn bị chăn đắp bụng cho trẻ để đảm bảo sức khỏe.



Cần đắp chăn cho trẻ khi ngủ phòng điều hòa


Trẻ em cần phải được cài đặt nhiệt độ điều hòa thích hợp để tránh bị cảm lạnh. Tuy nhiên, khi trẻ ngủ cùng bố mẹ vào ban đêm thì bố mẹ cần lưu ý đắp một chiếc chăn mỏng để che bụng cho trẻ. Việc này sẽ khiến cho trẻ đỡ bị nhiễm lạnh và đảm bảo sức khỏe hơn.

Khi trẻ ngủ, thường ngủ rất say và không có ý thức phản kháng lại tác động nên hơi lạnh dễ nhiễm vào trẻ nếu như trẻ không đủ ấm. Thêm vào đó, sức đề kháng của trẻ yếu hơn của người lớn nên phản kháng không mạnh mẽ. Thời tiết về đêm ngoài trời sẽ dịu hơn nên trong phòng điều hòa sẽ cảm lạnh thấy lạnh hơn so với ban ngày ở cùng nhiệt độ.

Do đó, để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho trẻ nhất thì mẹ cần chuẩn bị một chiếc chăn mỏng. Vùng bụng là vùng khá nhạy cảm dễ bị cảm lạnh nên nó cần được che kín kịp thời. Kể cả ban ngày khi trẻ đang chơi trong phòng mẹ cũng nên chú ý cho trẻ mặc kín để tránh bị nhiễm lạnh.

Thỉnh thoảng mẹ nên sờ vào trán, vào lưng và vào gáy trẻ em xem có vấn đề gì không. Nếu lạnh thì cần phải tăng nhiệt độ lên ngay, còn nếu trẻ bị toát mồ hôi thì cần phải đưa trẻ ra ngoài môi trường thật để kiểm tra diễn biến sau đó còn có những biện pháp khắc phục.