Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Cách tắt điều hòa sao cho đúng

Cách tắt điều hòa sao cho đúng


Tắt điều hòa là một thao tác rất đơn giản, vì đơn giản nên bạn thường không để ý xem mình đã tắt điều hòa đúng cách chưa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ “mách nhỏ” cho bạn cách tắt điều hòa sao cho đúng.

Thông thường, có 3 cách tắt điều hòa cơ bản chính là : sử dụng điều khiển từ xa để tắt máy, tắt trực tiếp ở trên thân dàn lạnh và rút hoàn toàn phích cắm hoặc cầu dao. Đối với cả 3 cách trên thì chỉ có duy nhất một cách tắt máy được coi là đúng, vừa giúp bạn tiết kiệm điện năng lại vừa tránh được tình trạng hỏng máy do xung điện. Vậy tại sao việc ngắt hoàn toàn điện khỏi máy điều hòa lại là một cách tắt đúng?



Cách tắt điều hòa sao cho đúng cũng đóng vai trò rất quan trọng

Thứ nhất, việc ngắt hoàn toàn cầu dao hoặc rút dây cắm từ máy điều hòa ra khỏi ổ điện là một cách làm có thể tránh được xung điện dẫn đến hỏng máy. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng máy điều hòa trong một thời gian lap dieu hoa dài do thời tiết chuyển mùa hoặc do bạn đi vắng lâu ngày thì bạn nên ngắt hoàn toàn mạch điện khỏi máy. Vì khi dòng điện không ổn định có thể dẫn đến hiện tượng chập, mất pha mà máy không thể kiểm soát được. Từ đó, máy điều hòa nhà bạn sẽ bị ảnh hưởng nhất định, tuổi thọ của máy cũng bị giảm.

Thứ hai, khi bạn chỉ tắt máy tạm thời bằng điều khiển từ xa vẫn có thể gây hao phí một phần điện năng dẫn đến lãng phí. Nếu như khi chuyển mùa, trong thời gian vài tháng bạn không hề sử dụng đến điều hòa nhưng lại vẫn duy trì việc cắm điện cho máy không chỉ làm tốn điện năng mà còn có thể gây chập cháy.



Bạn hãy luôn lưu ý ngắt máy điều hòa hoàn toàn bằng cầu dao khi không có nhu cầu sử dụng để tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn nhé!

Đôi khi remote cũng gặp những sự cố và nó sẽ khiến bạn không có cách nào thay đổi được nhiệt độ. Để tránh sự bất tiện này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về một số những sự cố mà remote thường gặp và cách để khắc phục.

Remote có một chức năng quan trọng trong quá trình bạn sử dụng điều hòa vì nó sẽ giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ cho căn phòng. Đối với remote, bạn sẽ gặp phải những sự cố thường gặp sau :
1. Remote có hình nhưng không có tiếng

Nếu như khi remote điều hòa nhà bạn vẫn lên hình nhưng khi bấm thì lại không nghe thấy tiếng “pip” thì nguyên nhân có thể là do bụi bẩn đã che mất mắt thần khiến máy không thể nhận lệnh, hoặc cũng có thể do tiếp điện của mắt thần đã bị đen.

Cách để khắc phục là hãy vệ sinh mắt thần bằng cách dùng khăn khô sạch và lau. Nếu tình trạng vẫn tiếp diễn thì bạn hãy gọi nhân viên kỹ thuật đến để tiến hành kiểm tra, hỗ trợ.



Khắc phục các sự cố của điều hòa nhanh nhất để yên tâm sử dụng
2. Remote điều hòa bị mất hình

Nguyên nhân mất hình ở remote điều hòa là pin bị hỏng dẫn đến việc remote bị mất đường dẫn.

Cách khắc phục vô cùng đơn giản là bạn hãy bỏ cục pin hỏng ra ngoài, lau chùi phần rỉ sét của pin bám vào phần tiếp xúc pin và thay pin mới.
3. Remote điều hòa bị rơi

Khi làm rơi remote điều hòa nên sẽ làm hở mạch và mất hình trên remote. Khi remote gặp sự cố này, bạn hãy gọi cho nhân viên kỹ thuật đến để được tư vấn và khắc phục tình trạng nhanh nhất.

Nếu bạn muốn sửa chữa một cách nhanh chóng, an toàn khi máy điều hòa nhà bạn xảy ra bất kỳ sự cố nào thì hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất !