Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Mở cửa phòng điều hòa mỗi ngày giúp không khí được lưu thông

Mở cửa phòng điều hòa mỗi ngày giúp không khí được lưu thông

Để giúp không khí trong phòng điều hòa được lưu thông tốt hơn, bạn nên thường xuyên mở cửa phòng mỗi ngày một lần.



Nên mở cửa phòng để không khí được lưu thông

Nhiều người thường có quan niệm sai lầm phòng điều hòa cần kín để không khí lạnh không thoát ra ngoài tránh tiêu hao nhiều điện năng và bụi bẩn không len lỏi được vào trong phòng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Thế nhưng, để tốt nhất cho sức khỏe thì biện pháp mở cửa phòng mỗi ngày lại mang lại hiệu quả tích cực.

Bạn có biết, nếu không được thường xuyên vệ sinh, điều hòa sẽ là nơi ẩn nấp của vô số các loại vi khuẩn và nấm mốc bởi máy điều hòa độ ẩm cao. Nếu như đóng cửa phòng liên tục thì chẳng khác nào phòng điều hòa sẽ là phòng nuôi cho vi khuẩn có điều kiện phát sinh mạnh mẽ hơn. Điều này sẽ khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng lớn bởi vi khuẩn sẽ theo đường hô hấp mà tấn công vào cơ thể.

Bên cạnh đó, việc đóng kín cửa còn làm cho oxy trong phòng ngày một ít đi và nồng độ khí Co2 tăng lên rất nhiều, điều này sẽ gây nên khó thở và làm bạn cảm thấy mệt mỏi khó chịu. Vậy nên, mở cửa phòng đặc biệt vào mỗi buổi sáng thì không khí trong phòng sẽ được lưu thông, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi lap dieu hoa bởi lượng oxy được cung cấp đầy đủ và không khí trong lành không có vi khuẩn. Mỗi ngày đón nhận một luồng không khí mới tươi trẻ đầy sức sống sẽ giúp cho bạn có hiệu quả làm việc và học tập tăng hơn rất nhiều.

Khi bé vui chơi và nghỉ ngơi trong phòng điều hòa, tuy là phòng kín nhưng cha mẹ phải hết sức lưu ý bởi chỉ cần chủ quan một chút bé cũng có thể bị ốm.



Sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giúp trẻ không bị ốm

Điều hòa được coi là thiết bị tiện ích nhất trong mùa hè này. Nó có thể điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn của con người và nhờ đó, bạn có thể gạt bỏ được khó chịu và bức bối.

Tuy nhiên với trẻ con, bạn cần phải sử dụng điều hòa đúng cách để giúp trẻ không bị ốm. Sức đề kháng của trẻ nhỏ rất yếu nên cần phải có những biện pháp can thiệp sớm tránh để hậu quả nghiêm trọng về sau.
Sử dụng điều hòa đúng cách cho trẻ không bị ốm như thế nào?




Đầu tiên, cha mẹ phải đảm bảo vệ sinh điều hòa thường xuyên và sạch sẽ để trẻ không bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp và những bệnh có liên quan khác. Vệ sinh điều hòa thường xuyên ít nhất 1 tháng một lần và phải vệ sinh toàn bộ các bộ phận.
Điều hòa phải được điều chỉnh nhiệt độ ở mức phù hợp với sức đề kháng của trẻ và thể trạng cơ thể của trẻ để trẻ không bị nhiễm lạnh. Mức nhiệt độ được coi là phù hợp nhất với trẻ dao động từ khoảng 25-27 độ C và mức chênh lệch nhiệt độ của phòng điều hòa với môi trường điều hòa không được quá nhiều, tối đa là 8 độ C để có thể tránh được hiện tượng sốc nhiệt ở cơ thể của bé.
Cần tăng cường độ ẩm cho phòng điều hòa bởi không khí khô có thể làm cơ thể bé mất nước và dẫn đến sức đề kháng yếu hơn nhiều.