Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Cách tự nạp gas cho điều hòa nhà bạn

Cách tự nạp gas cho điều hòa nhà bạn

Để đảm bảo cho máy điều hòa nhà bạn luôn vận hành tốt thì gas đóng một vai trò quyết định, không thể thay thế. Việc gas bị hết sẽ dẫn đến tình trạng điều hòa không hoạt động được. Bạn hãy tiến hành sạc gas cho điều hòa định kỳ để tránh trường hợp máy đột ngột hết gas. Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách để tự sạc gas cho điều hòa ngay tại nhà bạn.
1. Xác định loại gas

Với các dòng máy điều hòa khác nhau thì có thể sẽ khác nhau về loại gas dùng cho máy. Thông thường, trên thị trường máy điều hòa thường sử dụng hai loại gas chính là gas R22 và gas R410A.

Cách để phân biệt được chúng là bạn hãy quan sát ở phần thân bình gas hoặc trong bản thuyết minh kỹ thuật xem điều hòa nhà mình sử dụng loại gas nào. Thường thì những dòng máy điều hòa có công suất trung bình sẽ sử dụng gas R22, còn những dòng máy có công suất cao, nhiều tính năng hiện đại hơn thì thường sử dụng gas R410A.
2. Cách tiến hành
Bước 1 : Rút hết không khí trong đường ống của dây. Sau đó, gắn một đầu dây nối vào bình gas và một đầu dây vào đồng hồ đo gas.
Bước 2 : Tiến hành cân chỉnh gas ở bình, mở cho hệ thống hoạt động để gas có thể luân chuyển.
Bước 3 : Tiến hành khóa van ở bình gas, tiếp đến là dàn nóng, cuối cùng là khóa van ở đồng hồ để tránh rò rỉ gas.



Sạc gas cho điều hòa để máy luôn chạy tốt

Đối với gas điều hòa, thường thì sau quá trình sử dụng một năm thì gas sẽ cạn, bạn phải sạc gas cho điều hòa định kỳ khoảng một năm một lần trong trường hợp bình gas trước đó được sạc đầy và không bị rò rỉ. Hãy kiểm tra lại sau mỗi lần sạc gas để chắc chắn chúng luôn an toàn và không bị sai thông số gas.



Nếu bạn không chắc có thể tự nap gas dieu hoa thì bạn có thể gọi cho chúng tôi, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng!

Nếu trong một khoảng thời gian dài không sử dụng đến điều hòa, bạn cần biết một số nguyên tắc sau để bảo quản điều hòa sao cho đúng cách, kéo dài tuổi thọ cho máy.



Cần bảo quản máy điều hòa đúng cách khi không sử dụng

Những nguyên tắc sử dụng và bảo dưỡng cơ bản về điều hòa mà bạn nên nhớ :
Hãy luôn ngắt hoàn toàn át – tô – mát hoặc cầu dao, phích cắm của máy điều hòa khi bạn không sử dụng chúng. Điều này giúp bảo vệ máy điều hòa tránh được khỏi các xung điện dẫn đến hỏng hóc mạch điều khiển của máy.
Hãy đóng điện cho máy điều hòa nhà bạn hoạt động vào các ngày thời tiết có dấu hiệu nồm, ẩm. Bởi trong điều kiện thời tiết này, các linh kiện điện tử của máy điều hòa có thể bị chập chờn, hỏng hóc. Bạn cũng có thể tiến hành sấy khô các thiết bị để tránh được tình trạng trên. Tuy nhiên, vào ngày không khí quá ẩm thì việc đóng điện cho thiết bị sử dụng trở lại có thể gây nên chập chờn, chịu ảnh hưởng không tốt.
Hãy bảo dưỡng và vệ sinh máy điều hòa thật sạch sẽ trước khi bạn không sử dụng trong một thời gian dài. Việc để máy điều hòa sạch sẽ khi tạm ngưng sử dụng sẽ làm cho máy được hoạt động tốt hơn vào mùa tới, bụi bẩn không thể bám lâu trên máy, các chi tiết máy không thể bị gỉ. Còn khi bạn để bụi bẩn vẫn bám lại, những chi tiết máy bằng kim loại chắc chắn sẽ bị hoen gỉ, lão hóa và gây kẹt khi máy chạy.

Hy vọng với bài viết này, bạn có thể biết được cách bảo quản máy điều hòa đúng cách khi tạm thời ngưng sử dụng để máy điều hòa nhà bạn có độ bền cao và hiệu quả sử dụng tốt hơn!