Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Những cơ quan trên cơ thể dễ nhiễm bệnh do điều hòa

Những cơ quan trên cơ thể dễ nhiễm bệnh do điều hòa 


Tiếp theo bài viết trước, ở bài viết này chúng tôi sẽ tiếp tục đưa đến cho các bạn những thông tin về các vấn đề sức khỏe thường gặp khi sử dụng điều hòa để bạn có thể phòng tránh.
3. Khô da

Khi bạn ngồi lâu trong môi trường máy lạnh, da của bạn sẽ dễ bị mất nước. Đồng thời, khi máy điều hòa nhà bạn với chức năng thanh lọc không khí đã bị suy giảm sẽ mang theo bụi bẩn và các vi khuẩn phát tán vào trong không khí dẫn đến tình trạng da khô ráp, nứt nẻ, sần sùi.

Để khắc phục tình trạng khô da thường gặp khi ngồi điều hòa, bạn hãy bổ sung lượng nước cho cơ thể bằng cách uống nước nhiều mỗi ngày. Bên cạnh đó hãy tìm đến các sản phẩm dưỡng ẩm cho da, pha chế mặt nạ để tăng độ ẩm, độ đàn hồi, lấy lại sức sống cho làn da.



Uống nhiều nước mỗi ngày để khắc phục tình trạng khô da do ngồi điều hòa
4. Ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn. . .là những biểu hiện tổn thương của não bộ. Khi bạn ngồi lâu trong phòng điều hòa cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thần kinh não bị ảnh hưởng. Nguyên nhân là do khi bạn ngồi trong môi trường lap dieu hoa máy điều hòa thường sản sinh ra các ion âm. Hệ thần kinh trung ương tiếp nhận các ion âm để tăng cường sự thư giãn cho não bộ nhưng trong phòng lại có một hàm lượng ion dương lớn và sự chênh lệch quá lớn giữa ion âm và ion dương trong phòng do điều hòa sản sinh ra gây nên hiện tượng ức chế và làm mệt mỏi cho não bộ, hệ thần kinh não bị rối loạn.



Điều hòa nhiệt độ có nhiều lợi ích, tuy nhiên bạn đừng quá phụ thuộc vào điều hòa nhiệt độ. Hãy sử dụng một cách vừa phải và thông minh để bảo vệ sức khỏe.

Ngồi trong môi trường điều hòa trong một thời gian dài và liên tục có khả năng gây ra những tác hại cho cơ thể. Vậy đâu là những cơ quan trên cơ thể dễ bị điều hòa tấn công nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để bạn có thể bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình.
1. Đường hô hấp

Một trong những bệnh phổ biến nhất của những người thường xuyên ngồi điều hòa là viêm đường hô hấp. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này? Thông thường, môi trường máy lạnh thường được lọc không khí để tạo nên không khí trong lành. Tuy nhiên, khi máy điều hòa nhà bạn không được vệ sinh thường xuyên sẽ khiến cho bụi bẩn bám vào các thành lọc của máy điều hòa. Từ đó, chức năng lọc cả máy không còn hiệu quả mà còn là nơi trú ngụ của các vi khuẩn gây bệnh.



Sử dụng điều hòa thông minh để luôn khỏe mạnh

Khi thấy cơ thể có các biểu hiện như cảm cúm, ho, sổ mũi, khó thở là khi hệ hô hấp trong cơ thể bạn đang bị tổn thương. Hãy nhanh chóng tìm gặp bác sĩ để khắc phục tình trạng sức khỏe này. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý vệ sinh máy điều hòa thường xuyên để máy hoạt động tốt và phòng bệnh cho bạn và gia đình.
2. Dạ dày

Ít ai để ý rằng việc hạ nhiệt độ của máy lạnh xuống quá thấp sẽ gây nên bệnh đau dạ dày. Do đau dạ dày thường không có biểu hiện tức thời nên bạn khó có thể nhận ra. Tuy nhiên, khi cơ thể bạn cảm thấy thường xuyên dạ dày của mình bị co thắt, lạnh bụng, khó tiêu, tiêu chảy. . .đó là khi cơ thể đã cảnh báo bạn. Hãy lưu ý điều chỉnh nhiệt độ về mức hợp lý để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.