Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Lắp đặt điều hòa đúng phương pháp

Lắp đặt điều hòa đúng phương pháp


Việc lắp đặt điều hòa sai quy cách có thể dẫn đến tình trạng điều hòa chạy sai chức năng, điều hòa bị chảy nước…làm khả năng hoạt động cũng như tuổi thọ của điều hòa. Vậy lắp đặt điều hòa như thế nào mới là đúng.



Lắp đặt điều hòa đúng phương pháp để điều hòa hoạt động hiệu quả

Đầu tiên, khi lắp đặt điều hòa, bạn nên chú ý nên lắp cục treo trong nhà cùng với hướng gió thổi dọc nhà, như vậy sẽ có tác dụng giúp không khí lạnh được lan đều khắp phòng chứ không có tình trạng mát cục bộ như treo ở góc phòng. Bạn cũng không nên lắp cục treo ở vị trí gần cửa sổ hay của ra vào. Nguyên nhân là do ở những vị trí đó, cục treo sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp của nhiệt độ bên ngoài khi xâm nhập vào bên trong phòng sẽ tạo nên hiện tượng đổ mồ hôi ở cửa gió. Vị trí phù hợp để đặt cục treo phải là những nơi thoáng mát, không có ánh nắng trực tiếp tác động vào. Như vậy cục treo mới có thể hoạt động hiệu quả.

Đối với cục treo ngoài nhà, bạn nên lưu ý lắp gần cục treo trong nhà để điều hòa vừa hoạt động hiệu quả vừa có thể tiết kiệm điện. Nếu như bạn lắp cục treo ngoài nhà cao hơn cục treo trong nhà thì bạn phải sử dụng thêm bẫy dầu để có thể đảm bảo dầu được hồi về lốc máy.

Trong quá trình lắp đặt, bạn cũng nên lưu ý không nên để đường ống dẫn nước quá dài hay gấp khúc nhiều đoạn vì điều này có thể làm cho nước chảy ngược vào trong phòng. Bạn cũng không nên cắm đường nước thải xuống dưới cống vì như vậy những mùi hôi ở cống sẽ theo đường ống bay vào trong phòng, làm ảnh hưởng đến không khí nhà bạn khi sử dụng điều hòa.



Thực hiện những nguyên tắc lắp đặt trên đây là bạn đã lap dieu hoa một cách khoa học nhất. Với phương pháp lắp đặt này, điều hòa nhà bạn có thể hoạt động hiệu quả mà không lo trục trặc về kĩ thuật.

Bảo dưỡng điều hòa là việc bạn cần làm định kì trong quá trình sử dụng. Vậy tại sao chúng ta phải bảo dưỡng điều hòa?



Bảo dưỡng định kì 6 tháng 1 lần để điều hòa hoạt động hiệu quả

Theo như các chuyên gia, sau một thời gian sử dụng, dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa sẽ bị bám đầy bụi. Đây chính là tác nhân giúp vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào cơ thể. Điều hòa bị bẩn thì khi hoạt động sẽ tạo ra những luồng không khí bẩn, điều này hoàn toàn không tốt đối với những người thường xuyên sử dụng điều hòa. Vì vậy bạn cần thường xuyên bao duong dieu hoa vệ sinh điều hòa để đảm bảo cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh việc bảo vệ gia đình, người thân, bạn cũng nên thường xuyên bảo dưỡng điều hòa để điều hòa tránh gặp phải những sự cố trong quá trình sử dụng. Những sự cố mà điều hòa có thể gặp là:
Điều hòa không hoạt động
Điều hòa có hoạt động nhưng lạnh kém hoặc không lạnh
Điều hòa bị ngắt điện liên tục
Điều hòa phát ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng
Điều hòa bị chảy nước
Điều hòa bị xì gas
Mặt lạnh của điều hòa không nhận lệnh điều khiển từ xa
Điều hòa không vào điện

Đây đều là những sự cố thường gặp ở điều hòa mà theo ý kiến của các chuyên gia thì nguyên nhân đều xuất phát từ việc người sử dụng không có ý thức bảo dưỡng điều hòa theo định kì và không vệ sinh điều hòa thường xuyên. Vì vậy, bạn nên vệ sinh điều hòa 2 tuần 1 lần và bảo dưỡng theo định kì 6 tháng 1 lần để điều hòa có thể hoạt động một cách hiệu quả.