Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Không hút thuốc trong phòng có điều hòa

Không hút thuốc trong phòng có điều hòa

Trong phòng điều hòa, phái nam nên bỏ thói quen hút thuốc lá vì nó thực sự gây khó chịu và làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.



Không nên hút thuốc lá trong phòng có điều hòa

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Điều này ai cũng biết nhưng để từ bỏ nó thì quả thực rất khó. Trên bao bì của sản phẩm lúc nào cũng ghi dòng chữ “Hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi” nhưng không mấy ai đã nghiện rồi lại có thể bỏ.

Tuy nhiên, hút thuốc lá cũng cần phải có ý tứ và phép lịch sự. Không phải ở đâu bạn cũng có thể hút thuốc lá như nơi chỉ có riêng mình. Tại các nơi công cộng cũng treo rất nhiều biển “Cấm hút thuốc lá” và đặc biệt, trong phòng điều hòa bạn cũng không nên hút thuốc lá.

Phòng điều hòa thường là phòng kín nên hút thuốc lá sẽ làm cho không khí trong phòng sặc sụa mùi thuốc lá. Nếu là văn phòng công ty thì điều này càng nên tránh hơn bởi văn phòng có rất nhiều người, không khí rất bức bí bởi ít oxy và nhiều Co2, vậy nên việc hút thuốc lá reong phòng lap dieu hoa sẽ làm cho những người xung quanh cảm thấy khó chịu.

Hút thuốc lá không chỉ có hại cho mình người hút và những người ngửi khói thuốc lá cũng phải chịu chung số phận. Bởi vậy, những người có văn hóa nên từ bỏ thói quen hút thuốc lá, đặc biệt là trong phòng có điều hòa bởi nó sẽ khiến những người xung quanh bạn không có không khí trong lành để thở. Hãy để điều hòa mang lại cho bạn không khí sạch giúp bạn thoải mái làm việc và nghỉ ngơi.

Điều hòa văn phòng nên tăng dần nhiệt độ trước khi ra về


Với những máy điều hòa lắp ở văn phòng công ty, nên tăng dần nhiệt độ lên trước khi ra về là cách tốt nhất để tiết kiệm điện và tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.



Tăng nhiệt độ dần dần trước khi ra về

Trong văn phòng công ty, do nhiều đồ đạc và có nhiều người làm việc, thêm vào đó lại đi ra đi vào nhiều lần nên dễ mất nhiệt, bởi vậy nên điều hòa thường được lắp với công suất lớn và để ở chế độ nhiệt thấp để mỗi người cảm nhận được hơi mát vừa đủ.

Nhiệt độ điều hòa để ở mức thấp nên dẫn đến tình trạng chênh lệch nhiệt độ so với bên ngoài rất nhiều. Sự chênh lệch nhiệt độ hay còn gọi là biên độ nhiệt dao động lớn sẽ dẫn đến việc cơ thể phải chịu sức ép lớn vì thay đổi nhiệt độ quá đột ngột. Điều này làm cho cơ thể bị sốc nhiệt. Nếu như tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến sức khỏe bị suy nhược và với những người sức đề kháng yếu sẽ thường xuyên đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn, choáng váng…

Bởi vậy, để tránh cho tình trạng này gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì việc đầu tiên bạn cần làm trước khi muốn ra khỏi phòng điều hòa hay muốn bước vào phòng điều hòa là đứng ở cửa khoảng 2-3 phút để cơ thể làm quen với môi trường mới. Như vậy sẽ khiến cho cơ thể bạn không phải chịu sức ép vì sốc nhiệt.

Tiếp đó, trước khi ra về, bạn hãy tăng nhiệt từ từ lên để lúc ra khỏi phòng mức nhiệt trong phòng không còn quá lạnh và khiến bạn cảm thấy nhiệt độ thay đổi đột ngột. Việc này còn giúp cho bạn tiết kiệm điện hơn khi sử dụng điều hòa.