Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Những chứng bệnh dễ mắc phải khi ngồi điều hòa

Những chứng bệnh dễ mắc phải khi ngồi điều hòa


Ít nhất là 8 tiếng ngồi điều hòa cho một ngày, dân văn phòng có nguy cơ gặp phải những vấn đề nào về sức khỏe? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời để có biện pháp phòng tránh.
1. Làm khô da

Đây có thể coi là tình trạng phổ biến nhất đối với bất cứ ai sử dụng điều hòa nhiệt độ. Bởi lẽ bạn chỉ cần ngồi trong phòng điều hòa trong một thời gian ngắn là có thể cảm nhận được làn da của mình bị mất nước nhanh chóng. Cũng vì thế mà hầu hết những ai làm công việc ở các văn phòng – nơi mà đều được trang bị điều hòa nhiệt độ thì đều gặp phải vấn đề khô da, da mất độ đàn hồi, thiếu sức sống. . .



Dân văn phòng có nguy cơ nhiễm các bệnh từ điều hòa cao hơn
2. Các bệnh hô hấp

Đối với các hãng điều hòa không có hệ thống lọc không khí hoặc các hãng điều hòa giá rẻ thì chức năng lọc không khí không hiệu quả thì việc bạn mắc phải các bệnh về hô hấp có tỉ lệ cao. Môi trường điều hòa thường kín vì vậy bụi bẩn và vi khuẩn có điều kiện để sinh sản. Ngồi trong phòng điều hòa lâu mà máy điều hòa không được vệ sinh thường xuyên sẽ làm bạn có khả năng nhiễm trùng phổi, hen suyễn, viêm phế quản, viêm xoang. . .
3. Mắt khô rát



Máy điều hòa ở các văn phòng thường không được thường xuyên vệ sinh nên có chứa nhiều bụi bẩn, cùng với việc gió thổi mạnh từ điều hòa sẽ khiến cho thị lực của bạn bị ảnh hưởng đáng kể. Tình trạng khô rát mắt sẽ diễn ra thường xuyên. Hãy sử dụng thuốc nhỏ mắt và tạo thói quen nhìn xa để khắc phục tình trạng này.

Để bé luôn khỏe mạnh khi ở trong môi trường máy lạnh, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những thao tác cần làm trước khi cho bé yêu vào phòng điều hòa.
1. Điều chỉnh nhiệt độ

Trước khi cho bé vào phòng, bạn hãy thực hiện công việc điều chỉnh nhiệt độ cho căn phòng từ trước độ. Mức nhiệt độ lý tưởng là chênh lệch với ngoài trời khoảng 7 độ C. Công việc này có ý nghĩa là tránh sốc nhiệt cho bé khi từ môi trường bên ngoài vào phòng điều hòa.

Sau một thời gian để cơ thể bé dần thích nghi với nhiệt độ trong phòng, bạn có thể dần điều chỉnh nhiệt độ sao cho thoải mái nhất. Mức nhiệt độ hợp lý nhất bạn nên đặt là tầm 26 độ C.



Hãy luôn giữ sức khỏe cho bé khi sử dụng điều hòa

Bạn hãy hạn chế tối đa việc bé di chuyển từ hai môi trường thường xuyên vì giữa hai môi trường có điều kiện nhiệt độ chênh lệch nhau.
2. Lau mồ hôi

Hãy tiến hành tắm hoặc lau mồ hôi cho bé trước khi vào phòng để bé không bị cảm lạnh khi gặp gió điều hòa. Luôn đảm bảo người bé đang hoàn toàn khô ráo mới cho bé vào phòng máy lạnh. Bạn cũng nên lưu ý không để cho gió điều hòa thổi thẳng vào người bé, vì điều này có thể khiến bé nhiễm bệnh.
3. Vệ sinh máy

Công việc vệ sinh máy điều hòa đòi hỏi bạn phải thực hiện thường xuyên vì nó vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và cả gia đình, ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng máy điều hòa, tuổi thọ của máy.

Hãy vệ sinh máy khoảng 1 tháng 1 lần và tiến hành bảo dưỡng ít nhất 1 năm 1 lần để máy luôn hoạt động tốt.

Sử dụng điều hòa đúng cách luôn mang lại thoải mái và tiện lợi cho bạn và cả gia đình !