Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Nguy hiểm cho sức khỏe khi sử dụng điều hòa không đúng

Nguy hiểm cho sức khỏe khi sử dụng điều hòa không đúng


Việc sử dụng điều hòa không đúng phương pháp, không khoa học có thể gây ra cho bạn những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.



Khi hoạt động ra mồ hôi nhiều bạn không nên vào phòng điều hòa ngay

Khi bạn làm việc ngoài môi trường tự nhiên có nhiệt độ cao, cơ thể ra nhiều mồ hôi mà bước ngay vào phòng có sử dụng điều hòa thì có thể dẫn tới hiện tượng rùng mình, cơ thể cảm thấy ớn lạnh và nổi da gà. Những hiện tượng này xảy ra là do nhiệt độ cơ thể của bạn thay đổi quá nhanh, các mạch ngoại vi và lỗ chân lông ngoài da phải co lại để giữ nhiệt. Đây chỉ là những biểu hiện hết sức bình thường của cơ thể. Tuy nhiên nếu như cơ thể bạn không tự điều chỉnh, thích nghi được thì có thể dẫn đến hiện tượng choáng, ngất. Nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến méo mặt, tai biến mạch máu não, thậm chí là dẫn đến tử vong. Điều này càng dễ xảy ra hơn đối với trẻ nhỏ, những người bị huyết áp thấp, tiểu đường hay tăng huyết áp. Vì vậy bạn cần hết sức chú ý khi thay đổi môi trường, không nên vào phòng có điều hòa ngay khi vừa lao động nặng, cơ thể có nhiều mồ hôi. Cha mẹ cũng nên lưu ý lap dieu hoa khi trẻ nhỏ đang chơi đùa ngoài nắng cũng tuyệt đối không được cho vào phòng điều hòa ngay. Hành động đơn giản này có thể giúp bạn bảo vệ trẻ khỏi những ảnh hưởng không tốt của điều hòa.



Bên cạnh đó, điều hòa cũng là môi trường thích hợp cho sự tồn tại và phát triển của vi khuẩn, nấm mốc. Những vi khuẩn, nấm mốc này có thể gây ra cho bạn những bệnh về hô hấp như ho, viêm họng, viêm phổi… Chính vì vậy, để bảo vệ chính mình và người thân, bạn nên chú ý vệ sinh điều hòa thường xuyên. Điều này sẽ giúp cho vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện phát triển và sức khỏe của gia đình bạn cũng được đảm bảo hơn khi sử dụng điều hòa.

Sử dụng điều hòa không đúng cách, không khoa học có thể dẫn đến ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ.



Sử dụng điều hòa không đúng sẽ gây ra các bệnh về hô hấp cho trẻ
Không nên cho trẻ ở trong môi trường điều hòa quá 4 tiếng

Trẻ nhỏ chính là đối tượng dễ mắc bệnh nhất khi sử dụng điều hòa. Khi ở trong môi trường điều hòa quá lâu hay khi bị gió điều hòa thổi thẳng vào người, trẻ rất dễ bị mắc các bệnh về hô hấp như ho, viêm họng hay nặng hơn là viêm phổi. Vì vậy khi cho trẻ sử dụng điều hòa cha mẹ cần hết sức lưu ý đến thời gian sử dụng và mức nhiệt độ hợp lí. Theo như tư vấn của các chuyên gia thì cha mẹ không nên cho trẻ ngồi trong phòng điều hòa quá 4 tiếng. Tốt nhất là khoảng 2 đến 3 tiếng, cha mẹ nên cho trẻ ra ngoài thay đổi không khí, hít thở không khí tự nhiên sẽ tốt hơn cho trẻ so với môi trường điều hòa. Bên cạnh đó, cũng theo các chuyên gia thì mức nhiệt hợp lí cho trẻ là khoảng 23 đến 27 độ C, không nên để nhiệt độ phòng quá thấp gây ảnh hưởng đến đường hô hấp của trẻ.
Không thay đổi môi trường đột ngột

Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ khi sử dụng điều hòa, cha mẹ cũng không nên cho trẻ thay đổi môi trường, nhiệt độ đột ngột. Điều đó có nghĩa là khi đang ở ngoài nắng, cha mẹ không nên cho trẻ vào ngay vào điều hòa và ngược lại, khi trẻ đang quen với môi trường điều hòa thì không nên cho ra ngoài ngay lập tức. Thay vào đó cha mẹ có thể cho bé khoảng 20 phút để trẻ bớt mồ hôi mới cho vào phòng hoặc trước khi ra khỏi phòng cha mẹ có thể tắt điều hòa để trẻ quen với nhiệt độ môi trường tự nhiên. Điều này sẽ giúp trẻ đảm bảo sức khỏe khi thay đổi môi trường.