Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Tránh để nhiệt độ điều hòa quá thấp ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ

Tránh để nhiệt độ điều hòa quá thấp ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ

Trẻ em ở trong phòng điều hòa cần được cha mẹ chăm sóc kỹ hơn bởi điều hòa có thể khiến trẻ dễ bị bệnh.



Trẻ ở phòng điều hòa cần được chăm sóc kỹ

Nhiều người lầm tưởng phòng điều hòa rất kín nên sẽ không có vi khuẩn xâm nhập nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Điều hòa chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn và nấm mốc phát triển mạnh nếu như điều hòa không được bao duong dieu hoa thường xuyên sạch sẽ. Cùng với việc phòng điều hòa ẩm thấp cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn gia tăng với số lượng lớn hơn.

Bởi vậy, khi trẻ ở trong phòng điều hòa, cha mẹ cần phải chú ý chăm sóc trẻ như sau:

Luôn để nhiệt độ điều hòa từ 27 độ C trở lên để nhiệt độ lạnh của điều hòa không làm bé bị cảm lạnh.

Điều hòa phải thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ để vi khuẩn không có điều kiện sinh sôi và phát triển.

Khi trẻ ở trong phòng, bạn không nên cho trẻ di chuyển ra ngoài nhiều lần bởi sự chênh lệch nhiệt độ giữa 2 môi trường điều hòa và ngoài trời sẽ khiến cho cơ thể trẻ bị sốc. Sự chênh lệch nhiệt độ càng lớn sẽ càng khiến cho cơ thể trẻ phải chịu sức ép lớn hơn.

Lúc trẻ ngủ, mẹ cần cuốn một chiếc chăn mỏng vào bụng trẻ bởi đây là vùng rất nhạy cảm, nếu nhiễm lạnh sẽ dễ bị đau bụng và ốm.

Trẻ phải thường xuyên được nhỏ mũi và nhỏ mắt để tránh bị khô mắt và mũi dẫn đến khó thở.

Trẻ em cần uống nhiều nước để tăng cường sức đề kháng và giúp cho cơ thể đỡ bị khô hơn bởi điều hòa hút ẩm mạnh.

Những cách trên sẽ giúp cho sức khỏe của trẻ em được đảm bảo tốt nhất khi ở trong phòng điều hòa.



Bạn có biết để nhiệt độ điều hòa thấp sẽ khiến trẻ dễ bị cảm lạnh. Bởi vậy, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa phù hợp với trẻ.



Tránh để nhiệt độ điều hòa quá thấp ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ

Điều hòa là thiết bị điện lạnh cần thiết với mỗi gia đình vào mùa hè này. Nhiệt độ nóng nực của ngày hè sẽ khiến bạn có cảm giác khó chịu khi làm việc và nghỉ ngơi. Bởi vậy không thể không cần đến điều hòa.

Nhưng sử dụng điều hòa như thế nào là đúng và phù hợp, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ. Trước hết là phải điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. Sức đề kháng của trẻ yếu hơn của người lớn rất nhiều nên nhiệt độ điều hòa cần phải để cao hơn nếu như có trẻ em trong phòng.

Theo các chuyên gia về điều hòa, mức nhiệt độ hợp lý đối với trẻ em là trên 28 độ C, với những trẻ lớn có thể để nhiệt độ thấp hơn 1 hoặc 2 độ. Tuy nhiên, phải đảm bảo nhiệt độ ngoài trời không quá chênh so với nhiệt độ bên trong phòng có lap dieu hoa  Biên độ nhiệt dao động chỉ dưới 8 độ C thì cơ thể trẻ sẽ không bị phản ứng sốc nhiệt nếu di chuyển nhanh giữa 2 môi trường này.

Nếu như nhiệt độ bình thường ngoài trời là 34 độ C thì nhiệt độ tối thiểu trong phòng phải là 26 độ C. Đây chính là mức nhiệt hợp lý và an toàn để giúp trẻ đảm bảo về sức khỏe, tránh được các bệnh như cảm lạnh, cảm cúm hay viêm họng, viêm phế quản. . .

Bởi vậy, để chăm sóc trẻ một cách tốt nhất khi ở trong phòng điều hòa, cha mẹ nên nhớ điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với trẻ.