Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Nhiều mồ hôi không nên vào phòng điều hòa

Nhiều mồ hôi không nên vào phòng điều hòa

Một mẹo nhỏ giúp bạn có thể bảo vệ được sức khỏe cho bản thân mình, cho người thân trong gia đình, đặc biệt là trẻ em đó là việc không nên vào phòng điều hòa khi cơ thể đang nhiều mồ hôi.



Nhiều mồ hôi không nên vào phòng điều hòa

Khi cơ thể vừa ở ngoài nắng vào hoặc bạn đi luyện tập thể dục thể thao nhiều mồ hôi thì bạn không nên bước ngay vào phòng điều hòa bởi nếu làm như vậy, nó sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Khi cơ thể tiết nhiều mồ hôi là lúc nhiệt độ cơ thể đang ở mức cao hơn so với bình thường. Khi nhiệt độ cơ thể đang ở mức cao thì bạn nên đứng ngoài một lúc cho nhiệt độ cơ thể hạ xuống rồi mới nên vào phòng điều hòa. Nhiệt độ trong phòng điều hòa sẽ thấp hơn nhiệt độ bên ngoài. Thân nhiệt cơ thể đang cao đột ngột tiếp xúc với môi trường mới nhiệt độ lạnh sẽ làm cho cơ thể phải chịu sức ép rất lớn và dẫn tới hiện tượng bị sốc nhiệt.

Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe người sử dụng điều hòa. Với trẻ em thì điều này lại càng nguy hiểm bởi sức đề kháng của chúng yếu. Trẻ em lại rất hay nô đùa và ra nhiều mồ hôi nên cha mẹ phải thật chú ý nếu con mình ra nhiều mồ hôi thì không được cho vào phòng. Bé phải đợi đến khi mồ hôi bay hết , nhiệt độ cơ thể hạ xuống và đứng ở cửa 5 phút để cơ thể làm quen với nhiệt độ mới rồi mới được vào phòng điều hòa.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Câu nói này của các cụ ta vẫn luôn luôn đúng. Với những chị em phải làm việc nhiều trong phòng điều hòa cần phải phòng bệnh an toàn.



Phòng bệnh hơn chữa bệnh


Hiện nay có tới 80% cao ốc văn phòng trên thế giới đều sử dụng điều hòa khi làm việc. Thường xuyên sử dụng điều hòa lâu sẽ dẫn tới điều hòa trở thành ổ gây bệnh cho nhiều chị em phụ nữ.
Thường xuyên ngồi làm việc trong phòng điều hòa nhiệt độ thấp sẽ khiến chị em dễ bị cảm lạnh, bị viêm xoang dị ứng mũi, bị viêm họng….
Thường xuyên sử dụng điều hòa lâu sẽ khiến chị em bị mất nước và dẫn tới tình trạng khô tóc, khô da, khô môi…Điều này còn xảy ra với cả phái mạnh.
Sử dụng điều hòa lâu nếu như điều hòa không được vệ sinh sạch sẽ dễ dẫn đến việc bị mắc các bệnh về đường hô hấp.

Bởi vậy, phòng bệnh luôn quan trọng và cần thiết hơn chữa bệnh. Chị em hãy sử dụng điều hòa đúng cách để điều hòa không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.
Luôn cài đặt nhiệt độ trên 24 độ C để đảm bảo cho đường hô hấp không bị ảnh hưởng.
Luôn vệ sinh điều hòa sạch sẽ và thường xuyên để gạt bỏ vi khuẩn và nấm mốc không có điều kiện sinh trường và phát triển.
Sử dụng kem dưỡng da, uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây giúp tăng độ ẩm cho da và tóc. Có như vậy, da và tóc của bạn mới có đủ sức đề kháng chống lại không khí khô của điều hòa trong phòng làm việc cũng như ở nhà.