Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Có lên lắp quạt thông gió trong phòng điều hòa?

Có lên lắp quạt thông gió trong phòng điều hòa?

Khi lắp đặt điều hòa, mọi người thường không chú ý việc lắp đặt thêm một chiếc quạt gió. Việc không lắp đặt thêm quạt gió sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn trong quá trình sử dụng điều hòa.



Sử dụng quạt gió trong phòng điều hòa giúp cho không khí được lưu thông

Thông thường, mọi người đều quan niệm rằng điều hòa không khí thì sẽ có chức năng làm không khí lưu thông và sẽ cung cấp đủ oxy cho căn phòng. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Điều hòa hoạt động dựa trên nguyên tắc hút không khí trong phòng lap dieu hoa thổi qua dàn lạnh để làm mát chứ không có quá trình hút không khí từ bên ngoài. Vì vậy không khí trong phòng điều hòa bị quay vòng chứ không có sự trao đổi không khí, cung cấp thêm oxy cho căn phòng.

Nhiều gia đình khi sử dụng điều hòa đều không lắp đặt thêm quạt gió, điều này dẫn đến tình trạng sức khỏe của những người trong gia đình không được đảm bảo, thường xuyên đau đầu, mệt mỏi hoặc mắc các bệnh về hô hấp như ho, viêm họng hay viêm phổi. Tất cả những biểu hiện này đều do sử dụng điều hòa quá nhiều mà không có quạt gió hỗ trợ.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người thân trong gia đình, khi sử dụng điều hòa, bạn nên trang bị thêm một chiếc quạt gió để có thể hút khí độc ra ngoài, hút oxy tự nhiên vào cho căn phòng. Nhờ đó mà căn phòng được cung cấp oxy đầy đủ, giúp bạn và người thân luôn khỏe mạnh khi sử dụng điều hòa.

Việc có nên cho trẻ sơ sinh nằm điều hòa hay không cũng chính là thắc mắc của nhiều bậc cha mẹ mới chăm sóc trẻ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi trên.

Nếu trong điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt, ví dụ như trời quá nắng nóng hoặc thời tiết quá lạnh dẫn đến khó chịu cho bé thì bạn nên sử dụng điều hòa nhiệt độ để khắc phục. Đây được xem là một cách giải quyết vấn đề nhanh chóng, trẻ sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự luồng không khí dễ chịu từ máy điều hòa.



Sử dụng điều hòa đúng cách sẽ mang lại sự thoải mái cho trẻ

Bạn nên điều chỉnh điều hòa nhiệt độ về mức từ 25 – 27 độ C để tránh tình trạng trẻ bị nhiễm lạnh, viêm họng, ốm, sốt. . . Khi sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh, bạn chỉ nên mở điều hòa trong khoảng 2 tiếng rồi tắt đi. Đợi khoảng 30 phút sau nếu thấy nhiệt độ trong phòng trở về bình thường thì mới bật máy lại từ đầu.

Luôn chú ý không để hướng gió của điều hòa thổi thẳng về phía bé vì việc làm này có thể dẫn đến mắc các bệnh về hô hấp. Khi bé ngủ hãy đặt thêm một tấm chăn mỏng ngang bụng để tránh cảm lạnh cho bé.

Bạn hãy nhớ rằng, chỉ cho bé nằm điều hòa khi cơ thể bé đã ráo mồ hôi. Việc mồ hôi còn ướt trên cơ thể cộng với sức chịu đựng yếu của trẻ sơ sinh nếu nằm trong phòng điều hòa khi cơ thể nhiều mồ hôi sẽ dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt và cảm lạnh.

Để bé yêu nhà bạn luôn khỏe mạnh vui chơi, bạn hãy sử dụng điều hòa đúng cách !