Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Tại sao không nên để ánh nắng rọi trực tiếp vào điều hòa?

Tại sao không nên để ánh nắng rọi trực tiếp vào điều hòa?


Chắc hẳn khi gia đình bạn lắp điều hòa thì cũng nhận được những lời khuyên nên tránh ánh nắng mặt trời cho căn phòng lắp đặt máy. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ý nghĩa của việc tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào. Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu!

Trong quá trình sử dụng điều hòa, máy điều hòa thường ngốn hết rất nhiều điện năng, vì vậy việc sử dụng làm sao cho khoa học, cho tiết kiệm luôn được quan tâm. Một căn phòng kín, không phải chịu sức nóng của mặt trời rọi thẳng vào luôn tận dụng được công suất từ máy lạnh hiệu quả hơn. Nghĩa là khi bạn để ánh nắng mặt trời rọi vào phòng, thì khi đó hơi lạnh sẽ bị thất thoát ra môi trường bên ngoài khiến hao phí điện năng mà hiệu quả làm mát không cao.



Tránh tuyệt đối ánh nắng mặt trời rọi vào phòng máy lạnh

Nếu như căn phòng sử dụng điều hòa của gia đình bạn là một căn phòng có nhiều cửa kính thì bạn hãy lắp thêm rèm che màu sáng, giúp ngăn chặn được ánh nắng mặt trời rọi thẳng vào phòng lại vừa hấp thụ nhiệt ít.

Một điều lưu ý nữa cho bạn là không nên che chắn cục nóng lại, vì khi bạn che cục nóng sẽ không cho không khí thâm nhập vào bên trong khiến máy không thể làm lạnh. Đồng thời còn làm giảm tuổi thọ của máy điều hòa.

Nếu khi hết mùa mà bạn không có nhu cầu sử dụng thì hãy tiến hành vệ sinh máy sạch sẽ và hong khô các chi tiết máy bên trong, luôn nhớ rằng hãy ngắt hoàn toàn điện bằng cầu dao để tiết kiệm điện năng và tránh hỏng máy.

Khi đã có những hiểu biết căn bản về sử dụng điều hòa, hy vọng các bạn có những trải nghiệm thật tuyệt vời vời điều hòa không khí!

Việc bạn thường xuyên ngồi trong môi trường điều hòa sẽ làm mất đi một lượng nước đáng kể cho cơ thể dẫn đến tình trạng khô da phổ biến. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề này để sở hữu được làn da mềm mịn dù thường xuyên ngồi trong phòng máy lạnh.
1. Uống nhiều nước mỗi ngày

Khi điều hòa lấy đi một lượng nước của cơ thể bạn thì bạn hãy nạp vào cơ thể mình một lượng nước lớn hơn. Vừa giúp cho da dẻ láng mịn, tăng cường sức đề kháng, mang lại sức sống cho da lại có thể làm giảm các tình trạng thường gặp khi ngồi điều hòa như rát họng, buồn nôn. . .

Mỗi ngày hãy nạp cho cơ thể bạn 2 lít nước để đảm bảo sức khỏe và khắc phục được tình trạng khô da khi ngồi điều hòa.



Uống nhiều nước giúp cải thiện được làn da khô do ngồi điều hòa
2. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Đây có thể coi là một phương pháp nhanh gọn, tốn ít thời gian nhưng vẫn vô cùng hiệu quả. Mỗi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ, bạn hãy chăm chỉ bôi kem dưỡng ẩm cho da mặt và cơ thể. Chắc chắn làn da của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Tình trạng da khô ráp chắc chắn sẽ bị đẩy lùi.
3. Sử dụng mặt nạ dưỡng da

Tuy rằng cách làm này sẽ tốn nhiều thời gian hơn nhưng một tuần bạn chỉ cần thực hiện một đến hai lần. Tham khảo các công thức pha chế từ những loại quả từ thiên nhiên để tạo thành các loại mặt nạ dưỡng da, không chỉ giúp bạn nói tạm biệt được với tình trạng da khô mà còn làm da mặt thêm trắng sáng, rạng rỡ.

Chúc các bạn sẽ sở hữu được một làn da đẹp mịn màng ngay cả khi thường xuyên ngồi điều hòa !