Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Hạn chế bước vào phòng điều hòa khi nhiệt độ cơ thể đang cao

Hạn chế bước vào phòng điều hòa khi nhiệt độ cơ thể đang cao


Khi mới ở ngoài trời nắng nhiệt độ cao, bạn không nên bước vào phòng điều hòa ngay bởi nó sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và những người thân.



Hạn chế bước vào phòng điều hòa khi nhiệt độ cơ thể đang cao

Phòng điều hòa chắc chắn sẽ có nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ bình thường ngoài trời. Do vậy sẽ sinh ra chênh lệch nhiệt độ. Sự chênh lệch nhiệt độ càng lớn sức khỏe càng bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi việc di chuyển nhiều giữa 2 môi trường này sẽ làm cho cơ thể phải chịu sức ép lớn.

Thêm vào đó, việc vừa ở ngoài trời nắng sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường, bạn bước ngay vào phòng điều hòa sẽ khiến cho mức chênh lệch nhiệt độ này cao hơn và dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt. Hiện tượng sốc nhiệt xảy ra với những biểu hiện như choáng váng, đau đầu, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt… dần dần sẽ dẫn tới suy nhược cơ thể và sức khỏe sẽ bị yếu đi.

Bởi vậy, khi mới ở ngoài trời , đặc biệt là trời nắng nóng, bạn chú ý hạn chế bước vào phòng điều hòa ngay để bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn. Đặc biệt là trẻ em cần tuyệt đối lưu ý điều này bởi sức đề kháng của các em rất yếu và sẽ dễ dàng bị ảnh hưởng hơn người lớn nhiều lần. Đừng để điều hòa lại trở thành nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn vì nếu không có lap dieu hoa trong mùa hè này, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khó chịu với thời tiết ngày càng nóng nực và khắc nghiệt.

Khi lựa chọn công suất điều hòa thì yếu tố quan trọng nhất chính là diện tích phòng sử dụng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn một số yếu tố khác mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn công suất điều hòa để có thể lựa chọn được một chiếc điều hòa phù hợp và hiệu quả.



Con người có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến công suất hoạt động của điều hòa
Các dòng nhiệt có thể được sinh ra

Khi lựa chọn công suất cho điều hòa, bạn cần xác định rõ mục đích cũng như không gian sử dụng. Điều này có vai trò rất quan trọng. Bởi con người và máy móc trong phòng sử dụng điều hòa cũng có khả năng sinh ra nhiệt. Vì vậy, nếu như lắp đặt điều hòa trong phòng có đông người hay nhiều máy móc thì bạn cũng nên lưu ý tăng công suất của điều hòa lắp đặt trong phòng.
Mặt trời

Mặt trời cũng là yếu tố có thể tác động đến công suất của điều hòa. Ánh nắng mặt trời có thể thông qua cửa sổ, cửa ra vào để truyền nhiệt vào trong phòng của bạn. Thế nên bạn cũng nên lưu ý đến hướng cửa sổ, cửa ra vào để tính xem nhiệt lượng mà mặt trời có thể tác động vào căn phòng là bao nhiêu, từ đó lựa chọn được công suất điều hòa cho phù hợp.
Tường và trần nhà

Tường và trần nhà cũng có tác động rất lớn đến nhiệt độ được truyền vào trong phòng. Những căn phòng có tường và trần nhà màu sáng thì có khả năng ít hấp thụ nhiệt, vì vậy cần một chiếc điều hòa có công suất lớn hơn so với những phòng có tường và trần màu tối. Bên cạnh đó, độ dày của tường sẽ quyết định lượng nhiệt được truyền vào trong phòng. Tường càng dày thì nhiệt lượng được truyền vào càng thấp, nhờ đó mà công suất máy lạnh sẽ thấp hơn những phòng có tường mỏng, khả năng cách nhiệt kém.

Trên đây là những yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến công suất sử dụng điều hòa trong gia đình nhà bạn. Hãy chú ý đến những yếu tố này để có thể lựa chọn được cho gia đình một chiếc điều hòa có khả năng hoạt động hiệu quả.