Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Cách để không khí trong lành khi sử dụng điều hòa nhiệt độ

Cách để không khí trong lành khi sử dụng điều hòa nhiệt độ


Nếu như khi bạn sử dụng điều hòa nhiệt độ sẽ thường xuyên phải đóng kín cửa, thì bạn cho rằng sẽ không khí trong môi trường này hoàn toàn lành mạnh. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Bạn cần phải có phương pháp thì mới có thể có được một bầu không khí trong lành.

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn một số cách để không khí trong phòng điều hòa luôn lành mạnh, đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình.
1. Tận dụng hết các chức năng của máy

Ngày nay, máy điều hòa nhiệt độ có nhiều chức năng ưu việt, đặc biệt là chức năng thanh lọc không khí. Nếu bạn đã bỏ ra một số tiền lớn để sắm một chiếc máy điều hòa sịn với những chức năng thông minh thì hãy biết cách tận dụng nó để mang lại sự trong lành cho không khí.



Tận dụng các chức năng của điều hòa thông minh sẽ làm không khí trong lành hơn
2. Vệ sinh máy điều hòa thường xuyên

Dù cho máy điều hòa mà bạn đang sử dụng có là dòng cao cấp đến đâu thì cũng không thể tránh khỏi việc bụi bẩn bám vào và tạo thành ổ bệnh, gây ô nhiễm cho không khí. Nếu như máy lap dieu hoa nhà bạn làm công việc lọc không khí càng hiệu quả thì dàn lọc càng có nguy cơ nhiễm bẩn cao hơn. Vì thế, khi không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên thì máy có thể chứa các vi khuẩn gây bệnh cho bạn và mọi người xung quanh.
3. Tăng cường trao đổi khí

Nếu như một thời gian dài bạn chỉ đóng cửa phòng lại và mở điều hòa thì các khí độc sẽ luôn tồn tại trong không gian và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy nên, mỗi sáng bạn hãy mở hết các cửa sổ trong phòng thường dùng để tạo sự trao đổi khí giữa hai môi trường, đồng thời loại bỏ các khí động đang tích tụ trong phòng.



Với một bầu không khí trong lành, bạn và những người xung quanh đã không còn phải lo lắng về các bệnh liên quan đến hô hấp nữa.

Thông thường, chi phí mà bạn phải trả cho quá trình sử dụng một chiếc máy điều hòa chiếm tới hơn 90 %, chi phí mua máy và lắp đặt chỉ chiếm khoảng 10%. Vậy nên, làm sao để sử dụng điều hòa thông minh ? Hãy cùng chúng tôi điểm tên những thói quen gây tốn điện để bạn có thể khắc phục!
1. Điều chỉnh nhiệt độ xuống quá thấp

Khi bạn điều chỉnh nhiệt độ xuống quá thấp và đắp chăn sẽ tạo cho bạn cảm giác rất thích thú. Tuy nhiên, với thói quen này, bạn sẽ phải “giật mình” khi nhận hóa đơn tiền điện vào cuối tháng. Nguyên nhân là khi bạn điều chỉnh nhiệt độ xuống quá thấp sẽ bắt buộc máy điều hòa phải hoạt động mạnh hơn, liên tục hơn để đảm bảo được mức nhiệt độ mà bạn yêu cầu. Điều này không chỉ lãng phí mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Bạn chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ về mức từ 25 – 27 độ C để đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm điện năng.



Những thói quen xấu khi sử dụng điều hòa sẽ ngốn rất nhiều điện năng
2. Tắt – mở máy nhiều lần

Một sai lầm nữa trong quá trình sử dụng điều hòa là bạn thường xuyên mở – tắt máy. Khi bạn cảm thấy nhiệt độ trong phòng đã vừa phải thì bạn lại tắt máy đi và chỉ sau một thời gian ngắn, nhiệt độ trong phòng sẽ thay đổi và bạn cảm thấy khó chịu rồi tiếp tục khởi động lại máy. Đây chắc chắn là một thói quen sử dụng không tốt. Bạn nên khắc phục nhé!
3. Để cho phòng quá hở

Trong quá trình sử dụng điều hòa, bạn không nên để cho căn phòng quá kín vì sẽ tạo nên các khí độc. Nhưng khi bạn để cho phòng mình có quá nhiều lỗ hổng sẽ làm thất thoát gió từ điều hòa bay ra môi trường bên ngoài gây hao phí điện năng.

Hãy là một người sử dụng thông minh để tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn nhé!