Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo quản điều hòa khi không sử dụng

Bảo quản điều hòa khi không sử dụng


Khi hết mùa nóng, dòng điều hòa một chiều sẽ không còn được sử dụng nhiều như trước nữa. Sẽ có một thời gian dài máy điều hòa nhiệt độ nhà bạn sẽ ở trong tình trạng để không. Vậy bạn phải lưu ý những gì để đến mùa sau cần sử dụng mà điều hòa vẫn luôn hoạt động tốt ?



Bảo quản máy điều hòa thật tốt trước khi cho máy nghỉ lâu dài

Những lưu ý bạn cần biết khi chuẩn bị cho máy điều hòa nghỉ lâu dài là :
Bạn hãy tiến hành vệ sinh toàn bộ dàn điều hòa thật sạch sẽ trước khi cho máy ngưng hoạt động. Việc làm sạch máy điều hòa sẽ làm tránh tình trạng các chi tiết máy bị gỉ sét, không xuất hiện bụi bám sẽ không thể gây dịch bệnh cho bạn và gia đình.
Hãy hong khô các bộ phận của máy điều hòa để máy không bị chập điện, hỏng hóc.
Tháo pin ra khỏi điều khiển điều hòa để pin không bị chảy nước khi không sử dụng, đồng thời tránh tình trạng điều khiển bị ảnh hưởng do pin bị hỏng.
Kiểm tra toàn bộ dàn máy xem có hỏng hóc hãy lỗ hổng nào không. Tránh để van gas bị hở hoặc dây dẫn gas hở vì sẽ gây nguy hiểm cho bạn và gia đình.
Ngắt hoàn toàn dòng điện chạy qua máy điều hòa khi không sử dụng để tránh tình trạng xung điện khi điện lưới có sự cố. Bạn hãy rút dây điện của máy ra khỏi phích cắm hoặc ngắt at – to – mát để đảm bảo an toàn cho máy và không bị lãng phí điện năng.

Cách bạn bảo quản máy trước khi cho máy nghỉ lâu dài sẽ quyết định đến độ bền của máy. Vì vậy, khi hết mùa bạn hãy tiến hành bảo quản máy thật tốt cho mùa sau sử dụng nhé !

Đối với cơ thể yếu ớt của trẻ em, chắc chắn bạn cần phải lưu ý nhiều điều khi cho trẻ ngủ trong môi trường máy lạnh.

Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số thao tác mà các bạn cần lưu ý để đảm bảo giấc ngủ cũng như sức khỏe cho em bé nhà bạn.
Chỉ cho bé nằm ở môi trường máy lạnh khi thực sự cần thiết, nếu sử dụng điều hòa thì hãy điều chỉnh nhiệt độ phù hợp rồi mới đưa bé vào phòng. Luôn đảm bảo cơ thể bé hoàn toàn ráo mồ hôi để tránh bị nhiễm lạnh.
Đặt bé ở hướng nằm sao cho gió từ điều hòa không thổi trực tiếp vào mặt bé. Vì khi gió điều hòa thổi thẳng vào mặt sẽ dẫn đến tình trạng viêm họng, ngạt mũi, khó thở. . .



Sự cẩn thận của mẹ sẽ mang lại giấc ngủ ngon cho bé
Hãy kiểm tra thường xuyên xem cơ thể bé có bị ra mồ hôi hay không, nếu thấy ra mồ hôi bạn hãy dùng khăn sạch và lau mồ hôi cho bé. Nếu khi bạn điều chỉnh nhiệt độ ở mức 25 – 27 độ C thì bé sẽ không bị ra mồ hôi mà còn cảm thấy thoải mái, đây là mức nhiệt độ an toàn được các chuyên gia xác nhận.
Mặc quần áo thoải mái, mềm mịn, dễ chịu cho bé khi ngủ để bé không bị ngứa hay gò bó dẫn đến ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Dùng một chiếc chăn bông để đắp ngang bụng cho bé, nếu thấy nhiệt độ trong phòng quá lạnh so với sức chịu đựng của bé thì hãy nâng nhiệt độ lên để tránh cảm lạnh.

Điều hòa nhiệt độ chắc chắn sẽ là “một người bạn tốt” cho em bé nhà bạn nếu bạn biết sử dụng đúng cách.