Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Các nguyên tắc để sử dụng điều hòa hiệu quả

Các nguyên tắc để sử dụng điều hòa hiệu quả


Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những nguyên tắc cơ bản để sử dụng điều hòa nhiệt độ hiệu quả nhất.

Những nguyên tắc cơ bản nhất khi bạn muốn sử dụng điều hòa nhiệt độ bắt đầu từ khi bạn lựa chọn vị trí lắp đặt cho máy. Hãy đặt máy ở vị trí phù hợp để máy có thể tỏa đều không khí ra khắp nơi. Căn phòng đặt máy điều hòa phải được sơn màu sáng để tránh hiện tượng hấp thụ nhiệt gây hao phí điện năng. Bạn cũng đừng nên đặt các thiết bị khác như tivi, tủ lạnh, lò vi sóng gần điều hòa nhé!



Đặt máy điều hòa ở vị trí phù hợp sẽ làm tăng hiệu quả sử dụng

Phòng lap dieu hoa phải luôn khô thoáng, có độ ẩm vừa phải để không tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. Tuy nhiên, bạn cũng đừng để cho ánh nắng mặt trời rọi trực tiếp vào phòng vì nó sẽ khiến cho máy làm việc vất vả hơn rất nhiều để có thể đạt được hiệu quả như bạn mong muốn.

Phòng lắp điều hòa phải là phòng kín nhưng đừng nên quá bí, cần có sự trao đổi khí với môi trường bên ngoài tránh khí độc tích tụ lâu ngày trong không gian nhà bạn.

Bạn đừng nên quá lạm dụng điều hòa nhiệt độ vì sẽ rất hại cho sức khỏe và tốn kém, chỉ nên sử dụng điều hòa khi thật sự cần thiết.

Hãy lau dọn nhà cửa sạch sẽ mỗi ngày để vi khuẩn không có cơ hội tấn công cơ thể bạn. Đồng thời hãy vệ sinh cho máy điều hòa thường xuyên để tăng độ bền và hiệu quả sử dụng.

Cuối cùng, nếu bạn muốn tiết kiệm điện năng mà vẫn đảm bảo được sự thoải mái cho cơ thể thì hãy điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa về mức 26 độ C là lý tưởng nhất.



Chúc các bạn luôn thoải mái và khỏe mạnh khi có điều hòa hỗ trợ trong mọi điều kiện thời tiết !

Độ bền của máy điều hòa nhiệt độ phụ thuộc rất nhiều vào cách mà bạn sử dụng. Công việc vệ sinh điều hòa thường xuyên là một trong những cách nhằm làm tăng tuổi thọ cho điều hòa nhiệt độ nhà bạn.

Tại sao vệ sinh máy điều hòa thường xuyên có thể làm tăng độ bền cho máy?

Câu trả lời vô cùng đơn giản, là do khi bạn làm sạch các lớp bụi bẩn bám trên các chi tiết máy điều hòa thì chúng không có cơ hội để hình thành nên các gỉ sét làm hỏng máy. Trong quá trình vận hành, bụi bẩn có thể làm tắc đường ống dẫn nước hay làm nghẽn dàn lọc sẽ gây cản trở quá trình lưu thông gió cho máy. Điều này vừa làm cho máy hoạt động kém hiệu quả mà trong một thời gian dài sẽ dẫn đến cháy máy cho bị bít kín lâu ngày.



Vệ sinh máy điều hòa thường xuyên sẽ làm tăng độ bền cho máy

Đồng thời, khi bụi bết dính vào các bộ phận của máy sẽ khiến cho máy bị nóng trong quá trình hoạt động và tiêu thụ điện năng nhiều hơn bình thường.

Bao nhiêu lâu thì nên tiến hành vệ sinh máy một lần?

Bạn hãy thực hiện bao duong dieu hoa 2 tuần một lần là tốt nhất, tuy nhiên, khi bạn không có thời gian thì 1 tháng hay vệ sinh máy tổng một lần. Trong vòng 6 tháng hãy tiến hành vệ sinh tổng thể máy và tiến hành bảo dưỡng cho máy định kỳ.

Những bộ phận cần thường xuyên vệ sinh nhất chính là bề mặt dàn lạnh, lưới lọc, phin lọc, dàn nóng. . .

Sau khi đi tìm được lời giải của hai câu hỏi trên thì hy vọng rằng bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của việc thường xuyên vệ sinh máy điều hòa. Hy vọng rằng bài viết này cung cấp những điều bổ ích cho các bạn để máy điều hòa nhà bạn được bền hơn !