Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Cài đặt nhiệt độ điều hòa thấp làm ảnh hưởng đến sức khỏe

Cài đặt nhiệt độ điều hòa thấp làm ảnh hưởng đến sức khỏe

Nhiệt độ điều hòa càng thấp thì càng mát hơn nhưng nếu cài đặt nhiệt độ thấp dưới 25 độ C sẽ vừa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và gây tốn điện hơn nhiều.



Nhiệt độ điều hòa chỉ nên dao động khoảng 25-27 độ C

Nhiều người cứ thoải mái cài đặt nhiệt độ điều hòa thấp để được tận hưởng nguồn không khí mát mẻ trong lạnh. Tuy nhiên, cài đặt nhiệt độ thấp sẽ có những tác hại của riêng nó.
Nhiệt độ thấp khiến sức khỏe bị ảnh hưởng

Nhiệt độ điều hòa thấp khiến cho người sử dụng dễ bị nhiễm lạnh và cảm lạnh. Đặc biệt khi ngồi trúng hướng luồng gió thổi ra sẽ khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm lạnh cao hơn. Đặc biệt với trẻ em thì nhiệt độ thấp sẽ khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng lớn hơn.
Nhiệt độ thấp khiến mức độ chênh lệch nhiệt lớn và cơ thể phải chịu sức ép lớn

Mức chênh lệch nhiệt độ nhỏ hơn 8 độ C là phù hợp nhất để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu như nhiệt độ ngoài trời là 35 độ C thì nhiệt độ bên trong phòng điều hòa nên là 27 độ C để khi di chuyển giữa 2 môi trường, cơ thể không bị sốc nhiệt với những biểu hiện như choáng váng, đau đầu, buồn nôn…
Nhiệt độ thấp tiêu hao điện năng lớn hơn

Nhiệt độ điều hòa cài đặt càng thấp thì điều hòa càng tốn nhiều năng lượng hơn, bởi vậy nó sẽ tiêu hao nhiều điện hơn và bạn sẽ phải chi trả nhiều tiền hơn.

Bởi vậy, chỉ nên để nhiệt độ điều hòa ở mức 25-27 độ C là tốt nhất cho người sử dụng điều hòa.

Trong phòng điều hòa, nhất là với chị em phụ nữ, không nên chọn vị trí ngồi đúng luồng khí lạnh điều hòa tỏa ra.



Nên tránh hướng luồng khí lạnh thổi để bảo vệ sức khỏe
Vì sao lại như vậy?

Điều hòa giúp cho nền nhiệt độ nóng nực của mùa hè hạ xuống, đây là tiện ích không thể phủ nhận. Nhưng với chị em phụ nữ, nếu chủ quan thì điều hòa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bởi sức đề kháng của chị em yếu hơn nam giới.

Do đó, khi lựa chọn vị trí ngồi cho mình trong phòng làm việc hay ở nhà, chị em nên tránh hướng mà luồng khí lạnh của điều hòa tỏa ra.

Nếu ngồi trúng hướng của nó, luồng khí lạnh sẽ trực tiếp tấn công vào cơ thể người sử dụng và khiến bạn cảm thấy lạnh hơn những chỗ khác. Việc bị nhiễm lạnh kéo dài do lap dieu hoa sẽ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, cảm cúm, viêm phế quản, viêm phổi với nhiều hệ quả và biến chứng nguy hiểm.

Thêm vào đó, việc ngồi thẳng hướng gió điều hòa thổi còn khiến cho điều hòa hút ẩm từ cơ thể nhanh hơn và làm cho tóc của bạn bị xơ, làm cho da bị khô.. .Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến nhan sắc của chị em và khiến cho chị em tự ti hơn trong giao tiếp với người khác và đặc biệt là người khác giới.

Vì vậy, chị em nên tránh luồng gió thổi trực tiếp để làm ảnh hưởng đến sức khỏe và nhan sắc. Tương tự với trẻ em, cha mẹ cũng không nên cho con em mình vui chơi hay ngủ ở nơi luồng gió thổi trực tiếp.