Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Có nên ngồi phòng điều hòa lâu?

Có nên ngồi phòng điều hòa lâu?


Các chuyên gia về điều hòa và sức khỏe khuyên rằng, không nên ngồi điều hòa quá lâu bởi nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.



Không nên ngồi điều hòa quá 2 tiếng

Trên toàn cầu có đến 80% những văn phòng công ty sử dụng máy điều hòa để ổn định nhiệt độ, đặc biệt ở những nước có mùa nóng thì điều hòa lại càng được sử dụng với tần suất lớn hơn. Và theo thống kê của các hãng bảo hiểm thì những người làm việc trong phòng máy lạnh sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn về đường hô hấp so với những người làm việc ngoài trời.

Tuy phòng điều hòa khép kín nhưng nó lại ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn. Những loại vi khuẩn này ẩn nấp trong điều hòa và phát triển sinh sôi rất nhanh nếu như điều hòa không được vệ sinh định kỳ.

Nhất là tại các văn phòng cơ quan nhiều người, không chỉ có vi khuẩn từ điều hòa mà còn có vi khuẩn từ người sử dụng điều hòa và từ đồ đạc trong phòng. Tấm thảm để chân, xà phòng lau nhà, máy tính, trên tường cũng ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn đáng lo ngại đến sức khỏe của bạn và những người sử dụng chung điều hòa.

Người sử dụng có thể là bia ngắm đến của vô vàn loại vi khuẩn, đặc biệt trong phòng kín không khí càng bí, lượng vi khuẩn càng nhiều thì càng dễ tấn công và phát sinh dịch bệnh. Bởi vậy lap dieu hoa người sử dụng điều hòa cần phải có những biện pháp phòng tránh thích hợp và đặc biệt không nên ngồi quá lâu trong phòng điều hòa, tối đa 2 tiếng bạn nên ra ngoài thay đổi không khí để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngồi làm việc trong môi trường điều hòa lâu sẽ khiến cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nếu như không sử dụng điều hòa đúng cách.



Bạn đã biết cách bảo vệ sức khỏe khi làm việc trong phòng điều hòa

Phần lớn các văn phòng cơ quan đều sử dụng điều hòa. Nếu như không sử dụng đúng cách nó sẽ khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng và chị em còn bị ảnh hưởng đến nhan sắc. Vậy sử dụng điều hòa đúng cách là như thế nào?

Trước hết, máy điều hòa cần phải được vệ sinh thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn nấm mốc thường xâm nhập vào cơ thể người qua đường hô hấp.

Trong phòng kín không nên sử dụng quá nhiều hóa chất gia dụng và chất bảo quản, nó sẽ làm không khí không trong lành.

Trong phòng kín không được hút thuốc, nó sẽ gây khó thở cho những người xung quanh.

Nhiệt độ trong phòng không được để quá thấp. Nhiệt độ phòng điều hòa tăng giảm đều phải từ từ để tránh gây tình trạng sốc nhiệt. Trước khi ra về nên tăng nhiệt độ điều hòa lên rồi tắt đi để cơ thể đỡ bị sốc nhiệt khi bên trong điều hòa mát lạnh, ra ngoài môi trường thường thì nóng như lò bát quái.

Đặc biệt với chị em phụ nữ, nên chuẩn bị thêm kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm cho tóc hay son dưỡng môi để bảo vệ nhan sắc của mình trước việc phải ngồi lâu trong phòng điều hòa.

Không nên ngồi quá lâu trong phòng điều hòa mà thỉnh thoảng phải ra ngoài để không khí được lưu thông và cơ thể được hít thở không khí tự nhiên. Đây là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe.