Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Sử dụng điều hòa cần tối ưu hóa nhiệt độ hết mức

Sử dụng điều hòa cần tối ưu hóa nhiệt độ hết mức

Khi sử dụng điều hòa, bạn cần phải tối ưu hóa nhiệt độ của điều hòa để hạn chế mức tiêu hao điện năng của điều hòa.



Cần tối ưu hóa nhiệt độ điều hòa

Điều hòa thường ám ảnh người sử dụng bằng việc tiêu hao nhiều điện năng. Đồng nghĩa với đó là gia đình bạn sẽ phải chi trả một khoản tiền lớn vào cuối tháng vì điều hòa. Chính bởi điều này mà nhiều người tuy sử dụng điều hòa nhưng không thoải mái và tâm lý cứ lo lắng không yên.

Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một trong những cách giúp tiết kiệm điều hòa hơn chính là tối ưu hóa nhiệt độ hay đừng để nhiệt độ ở mức quá thấp. Theo các chuyên gia điều hòa, điều hòa làm việc hiệu quả khi nhiệt độ quanh giàn nóng của nó là dưới 48 độ C và dàn lạnh là trên 19 độ C. Khi để mức nhiệt điều hòa dưới 19 độ C thì mức làm mát của điều hòa không mát hơn mức 25 độ C là bao nhiêu mà còn gây ra lãng phí điện năng và tiêu tốn nhiều tiền bạc.

Vì vậy, khi sử dụng điều hòa, bạn chỉ nên chọn một mức nhiệt làm lạnh mong muốn. Đừng nên để nhiệt độ làm lạnh thấp quá bởi nó sẽ khiến điều hòa trở thành máy ngốn điện. Mức nhiệt hợp lý vừa đảm bảo cho sức khỏe lại không ảnh hưởng quá nhiều đến mức tiêu thụ điện là 25-27 độ C. Bạn chỉ nên dừng lại nhiệt độ ở mức này hoặc cao hơn nữa chứ đừng thấp hơn.



Nếu điều hòa nhà bạn là máy cũ thì bạn hãy để chế độ 24 độ C cũng được nhưng sẽ tốn điện hơn 1 chút.

Bạn đã biết cách sử dụng điều hòa như thế nào để tiết kiệm điện hơn trong mùa hè này chưa? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cách giúp bạn tiết kiệm điện.



Sử dụng điều hòa như thế nào để tiết kiệm

Mỗi khi bước vào mùa hè, người sử dụng điều hòa lại lo lắng về mức tiêu hao điện ghê gớm của điều hòa. Tại sao điều hòa lại tiêu tốn điện như thế? Và những cách nào giúp tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa hơn.
Đừng để nhiệt độ quá thấp

Khi sử dụng điều hòa, việc để nhiệt độ quá thấp sẽ khiến cho điều hòa tiêu tốn quá nhiều năng lượng và tiêu hao nhiều điện của bạn. Bởi vậy, hãy để mức nhiệt độ dao động trong khoảng 25-27 độ C là hợp lý nhất giúp điều hòa vừa mang lại độ mát dễ chịu cho cơ thể và không gây tiêu tốn quá nhiều năng lượng.
Vị trí lắp đặt điều hòa cần hợp lý

Xác định được vị trí lắp điều hòa hợp lý sẽ giúp tiết kiệm được điện năng khi sử dụng điều hòa. Kể cả dàn nóng và dàn lạnh đều phải có được vị trí lắp đặt thích hợp. Dàn nóng điều hòa cần phải được lắp đặt ở vị trí mà tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào và khu vực có nhiều bụi bẩn. Dàn lạnh cần được lắp đặt ở vị trí không quá cao trong phòng và gần các đồ dùng tỏa nhiệt như bóng đèn hay tủ lạnh , tivi…
Cần tiết kiệm khi sử dụng

Bạn nên tự ý thức cho mình việc tắt điều hòa khi không có nhu cầu sử dụng để tiết kiệm điện hơn. Thêm vào đó, máy điều hòa còn phải được vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên để tiết kiệm điện năng hơn.