Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Điều hòa phải được vệ sinh ít nhất 3 tháng/lần

Điều hòa phải được vệ sinh ít nhất 3 tháng/lần


Khoảng thời gian để vệ sinh điều hòa ít nhất nên là 3 tháng 1 lần.Nếu lâu hơn thế thì chắc chắn điều hòa nhà bạn sẽ trở thành ổ bệnh.



Vệ sinh điều hòa ít nhất 3 tháng/lần

Điều hòa là thiết bị điện lạnh không thể thiếu với mỗi gia đình vào những ngày hè oi ả. Điều hòa mang lại sự tiện ích bởi nó có thể điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn của con người. Thế nhưng đừng biến điều hòa thành ổ bệnh vì bạn không thường xuyên vệ sinh nó.

Theo các chuyên gia hàng đầu về điều hòa thì 3 tháng bạn nên ve sinh dieu hoa là thời gian tối đa nhất để vi khuẩn không sinh sôi và phát triển. Mỗi tháng bạn nên vệ sinh điều hòa 1 lần là tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho bạn và cho cả gia đình. Được hưởng trọn vẹn không khí trong lành là điều ai cũng mong muốn.

Vệ sinh điều hòa, bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ và đồng bộ. Các bước vệ sinh điều hòa gồm có lau chùi mặt nạ máy điều hòa, rửa tấm lưới lọc không khí của điều hòa, rửa dàn nóng và dàn lạnh của máy điều hòa. Khi vệ sinh các bộ phận này, bạn cần phải xịt rửa nhẹ nhàng từ từ để nước rửa không bắn ra nhiều và gây hư hỏng các bo mạch của điều hòa, nó sẽ gây nên chập cháy và mất tiền sửa chữa điều hòa.

Vệ sinh điều hòa thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế một cách tối đa việc sửa chữa hỏng hóc và giúp đảm bảo sức khỏe.


Nhiều người sử dụng điều hòa thường than phiền rằng, máy điều hòa tiêu tốn rất nhiều điện năng. Vậy lí do nào khiến máy điều hòa lại trở thành máy ngốn điện.



Vì sao máy điều hòa tốn điện?

Mùa hè là thời điểm điều hòa lên ngôi với thị trường điều hòa rất sôi động. Tuy nhiên, trên thực tế mức tiêu hao điện năng của điều hòa lại chính là trở ngại lớn với nhiều người.

Điều hòa có nhiều tiện ích như thế, vậy lí do nào khiến nó trở thành cái máy ngốn điện?

Muốn biết được lí do máy điều hòa tiêu hao nhiều điện năng thì cần phải biết cơ chế hoạt động của máy điều hòa. Nguyên nhân máy điều hòa tiêu tốn nhiều điện như vậy là do máy điều hòa thông thường chỉ sử dụng năng lượng ở một mức. Điều này được giải thích là năng lượng làm lạnh của máy được làm lạnh ở một trong hai trạng thái là phát – ngưng.

Nếu công suất của máy là 60% thì máy sẽ phát trong vòng 60 % thời gian và ngưng phát trong khoảng thời gian còn lại của nó. Chính việc cung cấp lap dieu hoa năng lượng trong lúc ngắt quãng này gây nên những hao phí điện năng và điều hòa trở nên tốn điện hơn rất nhiều.

Khi biết được nguyên nhân của điều hòa tốn điện này, chắc chắn bạn sẽ có cách khắc phục điều hòa tốn điện. Giải pháp lâu dài nhất là sử dụng điều hòa biến tần Inverter. Điều hòa này có thể tiết kiệm được điện năng tới 50% so với máy điều hòa thông thường hiện nhiều người sử dụng. Điều hòa Inverter chính là sự lựa chọn thông minh cho những người tiêu dùng thông thái.