Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Giúp bạn tự sửa chữa điều hòa ô tô

Giúp bạn tự sửa chữa điều hòa ô tô


Đôi khi điều hòa ô tô gặp những sự cố hết sức đơn giản mà bạn có thể tự sửa chữa được. Dưới đây là một số kiên thức giúp bạn tự sửa chữa điều hòa ô tô.



Bạn có thể tự khắc phục những sự cố đơn giản của điều hòa ô tô

Khi hệ thống điều hòa trong ô tô có quá trình làm mát chậm hoặc ít mát thì bạn nên xem lại dàn nóng của hệ thống. Dàn nóng này thường được lap dieu hoa ở phía trước hệ thống điều hòa. Nếu như bạn không vệ sinh dàn nóng thường xuyên, để bụi bẩn, xác côn trùng bám vào dàn nóng quá nhiều thì điều hòa trong ô tô sẽ bị hoạt động kém đi, quá trình làm mát diễn ra chậm hơn và tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Vì vậy, để đảm bảo hệ thông điều hòa luôn được hoạt động tốt thì bạn nên thường xuyên vệ sinh dàn nóng. Bên cạnh đó, trong dàn nóng còn có một chiếc quạt riêng, hoạt động mỗi khi bạn sử dụng điều hòa. Nếu như mô tơ hay dây điện của quạt gặp vấn đến thì điều này cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng làm mát của điều hòa ô tô. Bạn nên lưu ý đến bộ phận này khi điều hòa ô tô gặp vấn đề.



Khi điều hòa trong ô tô hoạt động không hiệu quả, lúc mát lúc không thì trong trường hợp đó bạn nên xem lại ống lọc của hệ thống. Quá nhiều gỉ sắt, bụi bẩn bám trong hệ thống làm mát sẽ làm tắc nghẽn ống lọc và điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông không khí mát trong xe và dẫn đến điều hòa hoạt động không hiệu quả và có thể tậm tịt.

Điều hòa giống như một con dao hai lưỡi, nếu khi bạn sử dụng đúng cách và hợp lý thì nó sẽ mang lại sự thoải mái và khỏe mạnh, còn khi bạn sử dụng sai cách nó có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê những căn bệnh có thể sẽ mắc phải và nguyên nhân của nó khi bạn sử dụng điều hòa không đúng cách.
1. Các bệnh về hô hấp

Thường xuyên ngồi điều hòa và sử dụng điều hòa sai cách sẽ khiến cho bạn dễ nhiễm mắc các bệnh về hô hấp với các triệu chứng như rát họng, sổ mũi, khó thở. . .



Sử dụng điều hòa sai cách sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Nguyên nhân mà bạn nhiễm phải các bệnh về hô hấp chính là việc điều chỉnh nhiệt độ xuống quá thấp khiến cơ thể không thích ứng được và nhiễm lạnh. Đồng thời, không vệ sinh cho máy thường xuyên nên các vi khuẩn có cơ hội sinh sản và phát triển có cơ hội sẽ xâm nhập vào cơ thể và gây viêm đường hô hấp. . .
2. Cảm cúm

Cũng tương tự như đối với các chứng bệnh hô hấp, nguyên nhân khiến bạn bị cảm cúm chính là điều chỉnh nhiệt độ chênh lệch quá nhiều giữa không gian máy lạnh và môi trường bên ngoài. Hay khi bạn vừa từ nơi có nền nhiệt cao, cơ thể bạn đang nhiều mồ hôi mà lại bước ngay vào phòng điều hòa sẽ khiến bạn bị cảm.

Vào thời điểm sức đề kháng của bạn đang suy yếu mà máy điều hòa nhà bạn lại không được vệ sinh sạch sẽ dẫn đến các vi khuẩn trong máy xâm nhập vào cơ thể và đã ủ bệnh sẵn trong một thời gian có cơ hội để gây bệnh cho bạn.

Bạn hãy luôn tiến hành vệ sinh cho máy điều hòa thật sạch sẽ để phòng chống lại bệnh cảm cúm và các bệnh về hô hấp !