Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

vệ sinh phin lọc máy điều hòa

vệ sinh phin lọc máy điều hòa


Để đảm bảo cho máy điều hòa nhiệt độ nhà bạn luôn hoạt động ổn định và không gây hại cho sức khỏe thì bạn hãy thường xuyên vệ sinh cho dàn điều hòa nhà mình. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình để vệ sinh cho phin lọc ở máy điều hòa nhiệt độ.

Phin lọc ở máy điều hòa có chức năng là thanh lọc không khí và làm mát. Tuy nhiên, khi bụi bẩn bám lâu ngày mà không được vệ sinh sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động của máy dẫn đến máy kém lạnh và chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh.



Vệ sinh máy điều hòa thường xuyên là một trong những cách để duy trì độ ổn định cho máy

Sau đây, sẽ là các bước để bạn có thể tự tiến hành vệ sinh phin lọc máy điều hòa.
Bước 1 : Điều đầu tiên bạn bắt buộc phải làm khi tiến hành bất kỳ thao tác bao duong dieu hoa nào cho máy điều hòa chính là hãy ngắt toàn bộ dòng điện chạy qua máy bằng cách rút điện khỏi phích cắm hoặc ngắt cầu dao điện. Đây là thao tác giúp đảm bảo an toàn cho bạn.
Bước 2 : Cầm phin lọc và kéo trượt xuống phía dưới để đưa phin lọc ra khỏi máy điều hòa.
Bước 3 : Chuẩn bị một chiếc giẻ sạch và một hỗn hợp xà phòng trộn với thuốc tẩy.
Bước 4 : Cho phin lọc vào trong hỗn hợp đã chuẩn bị và tiến hành cọ rửa sao cho bụi bẩn không còn bám lại trên phin. Rửa lại thật sạch bằng nước.
Bước 5 : Lau khô cho phin lọc hoặc để cho ráo nước rồi lắp lại vị trí ban đầu.



Đối với bộ phận phin lọc, bạn cần phải thực hiện vệ sinh ít nhất là 1 – 2 tháng một lần để đảm bảo máy luôn hoạt động ổn định và hiệu quả.

Làm việc trong môi trường điều hòa quá nhiều có thể gây ra những tác hại không tốt đến làn da của bạn. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn bảo vệ làn da của mình.



Tranh thủ ngủ trưa giúp bạn bảo vệ da hiệu quả
Liên tục vận động

Việc ngồi im một chỗ trong suốt 8 tiếng đồng hồ làm việc là cách làm hại da bạn nhanh nhất. Theo ý kiến của các chuyên gia, bạn không nên ngồi trong phòng điều hòa quá 4 tiếng đồng hồ. Vì vậy, cứ khoảng 2 đến 3 tiếng bạn nên thay đổi vị trí hoặc ra ngoài một lần. Điều này sẽ giúp cho bạn được thay đổi không khí, rất tốt cho sức khỏe mà lại giúp cho làm da không bị tác động bởi điều hòa liên tục, giúp làn da có khoảng thời gian thư giãn nhiều hơn.
Ngủ trưa

Ngủ trưa dường như là một công việc không liên quan mấy tới quá trình dưỡng da. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì những người ngủ trưa sẽ có làn da tươi tắn, mịn màng hơn hẳn so với những người không ngủ trưa mặc dù có điều kiện làm việc như nhau. Vì vậy, dù công việc có bận rộn đến đâu thì bạn cũng hãy bỏ ra một khoảng thời gian ngủ trưa. Điều này cũng sẽ giúp da bạn được nghỉ ngơi, thư giãn, giúp da mịn màng hơn.
Nhiệt độ

Khi sử dụng điều hòa, nhiều người có xu hướng cho nhiệt độ càng thấp càng tốt. Tuy nhiên, nhiệt độ thấp cũng đồng nghĩa với việc da bị khô nhiều hơn. Vì vậy bạn cần lựa chọn được mức nhiệt phù hợp để bảo vệ làn da. Theo các chuyên gia thì nhiệt độ trong phòng điều hòa thấp hơn nhiệt độ ngoài môi trường khoảng 7 độ C là hợp lí nhất.