Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Những tác hại không ngờ từ điều hòa

Những tác hại không ngờ từ điều hòa


Sử dụng điều hòa được coi là một phương pháp tránh nóng được nhiều gia đình lựa chọn trong mùa hè. Tuy nhiên điều hòa cũng có thể mang lại những tác hại mà bạn không ngờ tới.



Sử dụng điều hòa nhiều có thể làm khô da bạn
Tác hại cho da

Sử dụng điều hòa quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến làn da của bạn. Nguyên nhân là do không khí trong môi trường điều hòa thường khô hơn không khí tự nhiên. Vì vậy da của bạn sẽ bị mất đi một lượng ẩm lớn, từ đó có thể dẫn đến các căn bệnh về da như khô da, da trở nên sần sùi, mất tự nhiên.
Các bệnh về hô hấp

Đây là một trong những căn bệnh bạn dễ gặp và phổ biến nhất khi sử dụng điều hòa. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa phòng điều hòa và môi trường tự nhiên có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường hô hấp của bạn, có thể gây cho bạn một số bệnh như ho, sổ mũi và nặng hơn là có thể bị nhiễm viêm phổi.
Dị ứng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì nếu như điều hòa không được vệ sinh thường xuyên thì sẽ làm môi trường thích hợp cho sự tồn tại và phát triển của các loại vi khuẩn, nấm mốc. Khi đó bụi và vi khuẩn có thể di chuyển khắp nơi trong môi trường điều hòa và gây ra các bệnh dị ứng, gây kích ứng da cho bạn.
Giảm khả năng chịu nhiệt

Đối với những người thường xuyên ở trong môi trường lap dieu hoa thì cơ thể của họ sẽ thích nghi với không khí mát mẻ của điều hòa. Điều đó có thể dẫn đến khả năng chịu nhiệt của họ sẽ bị kém đi. Cụ thể là khi đã quá quen với điều hòa, họ sẽ không thể chịu được không khí nóng như người bình thường và sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn khi ở trong môi trường nóng.



Trên đây là những tác hại của việc sử dụng điều hòa. Tuy nhiên những tác hại này hoàn toàn có thể hạn chế được. Vì vậy bạn cần có những phương pháp bảo vệ sức khỏe của mình khi sử dụng điều hòa vào mùa hè này.

Không cho điều hòa thổi trực tiếp vào người, tăng thêm độ ẩm trong phòng là những phương pháp giúp bạn bảo vệ sức khỏe cho trẻ khi sử dụng điều hòa vào mùa hè này.



Không cho điều hòa thổi trực tiếp vào người trẻ để đảm bảo sức khỏe
Không cho điều hòa thổi trực tiếp vào người

Đây là một trong những phương pháp mà cha mẹ phải làm để đảm bảo sức khỏe cho trẻ khi sử dụng điều hòa. Việc không khí lạnh thổi trực tiếp vào mặt, vào người có thể khiến trẻ dễ bị đau đầu, khó thở và nặng hơn là có thể gây cho trẻ những bệnh về hô hấp.
Tăng thêm độ ẩm

Không khí trong môi trường điều hòa thường có xu hướng khô hơn không khí tứ nhiên nên da của trẻ rất dễ bị khô khi sử dụng điều hòa quá nhiều. Để bảo vệ cho da cũng như đường hô hấp của trẻ, cha mẹ có thể làm tăng độ ẩm bằng cách đặt thêm một chậu nước nhỏ trong phòng hoặc sử dụng máy phun hơi nước. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần chuẩn bị một chai nước muối sinh lí nhỏ để có thể thường xuyên vệ sinh đường hô hấp cho trẻ.
Thay đổi không khí

Môi trường điều hòa thật sự không tốt cho sức khỏe của trẻ. Để hạn chế những tác hại của điều hòa, cha mẹ nên có sự trao đổi không khí trong phòng bé. Cụ thể là mỗi ngày cha mẹ nên tắt điều hòa hai lần, mở cửa sổ để cho không khí trong phòng được thông thoáng, không khí tự nhiên sẽ tốt cho sức khỏe của trẻ hơn rất nhiều.

Với những phương pháp bảo vệ trẻ trên đây, cha mẹ có thể yên tâm về sức khỏe của trẻ khi sử dụng điều hòa vào mùa hè này.