Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Những lưu ý lắp đặt cho máy điều hòa nhiệt độ

Những lưu ý lắp đặt cho máy điều hòa nhiệt độ


Cách lắp đặt máy điều hòa nhiệt độ có một ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sử dụng và mức độ hao phí điện năng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đặt điều hòa sao cho hợp lý nhất.

Điều đầu tiên, bạn đừng quên thiết kế căn phòng sao cho kín, tránh để lỗ thông gió quá lớn dẫn đến việc hơi mát bị thất thoát ra ngoài vừa gây tốn điện lại hiệu quả làm mát không cao.

Thứ hai, bạn hãy đặt dàn lạnh ở độ cao ít nhất là hơn 2m để tạo độ cao vừa phải cho gió có khả năng phát tán khắp căn phòng.



Cách bạn đặt điều hòa có ảnh hưởng đến toàn bộ các hoạt động của máy

Thứ ba, bạn không nên đặt máy điều hòa ở ngay bên trên ghế sopha phòng khách hoặc đối diện vị trí ghế ngồi/ giường ngủ. Vì khi gió từ điều hòa thổi thẳng vào đỉnh đầu có thể gây khó chịu cho người khác và gây đau đầu, chóng mặt. Còn khi bạn lap dieu hoa đối diện phía giường ngủ hay ghế ngồi sẽ làm cho gió sộc thẳng vào mũi bạn và gây ra các bệnh về hô hấp.

Thứ tư, hãy đặt điều hòa ở vị trí phù hợp với phong thủy sẽ tạo sức khỏe và tiền tài cho gia chủ.

Thứ năm, bạn đừng quên đặt dàn nóng ở vị trí thoáng mát, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, vị trí phải thuận lợi cho thao tác tháo gỡ để tiến hành vệ sinh máy thường xuyên.

Thứ sáu, khoảng cách lắp đặt giữa dàn nóng và dàn lạnh càng gần càng tốt vì chúng sẽ hỗ trợ khả năng hoạt động cho nhau.

Trên đây là những gợi ý lắp đặt điều hòa cho bạn để giúp bạn giữ gìn sức khỏe. Hy vọng rằng có thể giúp bạn tham khảo và đặt máy sao cho hợp lý nhất

Thời tiết khắc nghiệt khiến bạn nghĩ ngay đến việc sắm một chiếc điều hòa về cho gia đình. Tuy nhiên, chi phí ban đầu để sắm một chiếc điều hòa mới không phải là gia đình nào cũng đủ khả năng để đáp ứng. Vậy nên việc mua điều hòa cũ để sử dụng cũng là một trong những giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn. Nhưng đây chưa chắc đã là một giải pháp đúng đắn.

Để làm rõ được lý do tại sao các bạn được khuyên không nên mua điều hòa cũ thì trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê ra những rủi ro mà máy điều hòa cũ bạn mua có thể mắc phải.



Bạn hãy cân nhắc khi lựa chọn mua máy điều hòa cũ

Thứ nhất, điều hòa cũ thường hoạt động không ổn định hoặc thường xuyên hỏng hóc nên người chủ cũ mới muốn bán đi. Trên thực tế, điều hòa đã qua một thời gian dài sử dụng thì khả năng làm lạnh của máy sẽ giảm rất nhiều. Và bạn cũng không hề biết là người chủ cũ đã sử dụng máy như thế nào, có thường xuyên vệ sinh để đảm bảo độ bền cho máy hay không.

Thứ hai, điều hòa nhiệt độ cũ thường là những model không sản xuất nữa nên khi bị hỏng hóc rất khó để sữa chữa. Và máy cũ thì thường ngốn nhiều điện hơn, cách thức vận hành cũng nhiều hạn chế hơn.

Thứ ba, mọi chức năng của máy sẽ hoạt động kém hiệu quả sau một thời gian sử dụng. Nếu như mua máy điều hòa cũ, máy sẽ làm lạnh không được tốt, khả năng lọc không khí kém và kèm theo các trục trặc khác.

Thứ tư, bạn không thể nắm rõ được chiếc máy đó có xuất xứ rõ ràng hay không, càng không thể nắm rõ được đó có phải là hàng chính hãng hay không nên khi mua máy rất có thể sẽ bị “hớ”, không xứng đáng với đồng tiền bạn bỏ ra.

Với những lý do trên, bạn hãy cân nhắc khi mua lại điều hòa cũ để tránh những phiền toái thay vì lợi ích mà máy điều hòa cũ mang lại !