Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Tăng cường nước tránh cho cơ thể “bốc hơi” nhanh

Tăng cường nước tránh cho cơ thể “bốc hơi” nhanh


Việc tăng cường nước giúp cơ thể tránh được tình trạng hơi nước bốc nhanh và khiến cho cơ thể bị thiếu sức đề kháng.



Mỗi ngày cần uống 2-2,5 lít nước

Điều hòa có tác dụng tỏa nhiệt làm lạnh toàn bộ căn phòng của nó. Tuy nhiên khi tỏa ra luồng không khí lạnh này thì nó cũng hút vào mình nó không khí của phòng điều hòa. Việc này làm cho không khí của phòng bị khô. Khi không khí trong phòng đã không còn hơi nước thì nó sẽ hút ẩm trên cơ thể người sử dụng điều hòa và khiến cho cơ thể bị hút nước rất nhanh.

Tình trạng nước trong cơ thể bị bốc hơi nhanh như vậy sẽ làm cho cơ thể thiếu nước trầm trọng. Việc thiếu nước này sẽ dẫn tới sức đề kháng của cơ thể yếu đi và những bộ phận như tóc, da môi, mắt mũi… bị khô đi trông thấy.

Bởi vậy bạn cần tăng cường thêm nước khi ở phòng điều hòa. Mỗi người trung bình một ngày cần uống khoảng 2 lít nước để phục vụ cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Với những người thường xuyên phải ngồi làm việc trong phòng điều hòa thì nên bổ sung lượng nước nhiều hơn mỗi ngày bởi điều hòa hút nước rất nhiều.



Bạn có thể bổ sung bằng nước lọc, ngòai nước lọc còn có thể thay thế bằng nước hoa quả, nước ép trái cây có nhiều vitamin C như chanh, cam… và các loại trà thảo dược khác để cơ thể được cung cấp các chất vitamin và chất khoáng giúp sức đề kháng được tăng cường và da dẻ được dưỡng ẩm tốt hơn.

Phòng điều hòa cần phải có mức ẩm nhất định để tránh cho không khí khô quá và tránh cho không khí bị ẩm quá ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng.



Mức ẩm hợp lý là 40-60%

Mức ẩm của phòng lap dieu hoa cũng cần phải được xác định hợp lý bởi nếu như không khí quá khô vì hơi nước bị mất sẽ khiến cho niêm mạc mũi bị khô và dẫn tới khó thở, rát mũi. Tuy nhiên nếu như không khí quá ẩm sẽ khiến cho vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi phát triển nhiều hơn, chúng sẽ tấn công và gây hại cho sức khỏe con người.

Thêm vào đó, điều hòa và phòng điều hòa không được vệ sinh thường xuyên sẽ càng tạo điều kiện thuận lợi hơn để vi khuẩn tác động đến người sử dụng. Theo các chuyên gia điều hòa, mức ẩm tốt nhất nên dao động từ 40-60%. Với mức ẩm này, không khí sẽ không bị khô khi ta thở và độ ẩm không quá cao. Bạn hoàn toàn có thể có một môi trường làm việc và nghỉ ngơi an toàn hợp lý.

Bạn có thể mua máy đo độ ẩm về để chắc chắn được không khí hiện tại phòng là bao nhiêu để có cách khắc phục ngay nếu như bạn không tự cảm nhận được. Máy đo độ ẩm sẽ giúp bạn cân đo đong đếm được độ ẩm của phòng, giúp cho bạn có thể ngăn ngừa trước được nguy cơ gây bệnh cho mình và những người thân yêu trong gia đình. Mức ẩm từ 40-60% sẽ là an toàn nhất, nếu thấp hơn 40% được coi là không khí bị khô và cao hơn 60% thì được coi là không khí quá ẩm.