Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Không ngồi phòng điều hòa khi tóc ướt

Không ngồi phòng điều hòa khi tóc ướt

Khi tóc của bạn đang ướt, bạn không nên vào phòng điều hòa ngay mà hãy đợi nó khô để tránh cho tóc gặp phải những tổn thương.



Không nên vào phòng điều hòa khi tóc còn ướt

Các cụ xưa có câu “Cái răng cái tóc là vóc con người”. Không thể phủ nhận vai trò của một mái tóc mềm mượt chắc khỏe sẽ làm cho người con giá trở nên đẹp và tự tin hơn. Tuy nhiên, nếu sở hữu một mái tóc thô, xơ và chẻ ngọn thì chắc chắn chị em sẽ cảm thấy đáng buồn.

Điều hòa là một trong những thủ phạm gây ra sơ tóc nếu như bạn không có những biện pháp khắc phục nó. Ngoài việc chăm sóc tóc đúng cách thì những việc bạn nên tránh để làm tóc đỡ tổn hại hơn cũng rất quan trọng.

Khi tóc bạn bị ướt, bạn đừng nên vào phòng điều hòa ngay, đặc biệt là chị em phụ nữ bởi lúc này là lúc tóc rất yếu. Bước vào phòng lap dieu hoa với một mái tóc đầy nước sẽ là miếng mồi ngon để điều hòa tận dụng tối đa sức hút ẩm của mình để hút ẩm trên tóc. Và việc mất nước quá nhanh và quá nhiều này sẽ khiến tóc khô đi trông thấy. Đối với mái tóc dài thì biểu hiện này càng rõ và càng bị người khác phát hiện dễ dàng hơn.

Một trong những biện pháp giúp cho tóc đỡ bị khô đó là hạn chế đi vào phòng điều hòa khi tóc ướt. Chị em hãy chờ khi tóc khô và bôi thuốc dưỡng ẩm cho tóc rồi bước vào phòng điều hòa. Lúc này tóc sẽ được bảo vệ một cách tốt nhất.

Bạn không nên ngồi trong phòng điều hòa quá lâu bởi nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn khi bạn không biết sử dụng điều hòa đúng cách.



Không nên ngồi quá lâu trong phòng điều hòa


Theo các chuyên gia về điều hòa, chỉ nên ở trong phòng điều hòa tối đa 2 tiếng liên tục bởi ở lâu hơn, nó có thể gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến người sử dụng. Ai cũng muốn ở trong phòng điều hòa lâu bởi nó đem lại không khí dễ chịu hơn nhiều so với nền nhiệt độ có khi cao tới 36, 37 độ C của những ngày hè.
Tại sao không nên ở lâu hơn 2 tiếng?
Với những điều hòa không được vệ sinh thường xuyên thì ở càng lâu vi khuẩn và nấm mốc càng có điều kiện dễ dàng để xâm nhập và tấn công vào cơ thể người sử dụng nó.
Nếu để nhiệt độ điều hòa thấp, những người ngồi trúng hướng gió sẽ cảm thấy lạnh hơn so với những người ngồi chếch hướng gió thổi, điều này sẽ khiến cho những người sử dụng điều hòa dễ bị cảm lạnh và sinh ra nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp. Một trong số các bệnh đó là bệnh viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi…
Ở quá lâu trong phòng điều hòa sẽ khiến cho mái tóc của bạn bị khô hơn nhiều, tóc sẽ xuất hiện trẻ ngọn và thô ráp.
Ngồi quá 2 tiếng trong phòng điều hòa bạn sẽ cảm thấy khó thở bức bối. Bởi vậy,bạn nên ra ban công hay ra sân thượng để hít thở không khí trong lành của tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.