Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Những tác dụng không ngờ từ điều hòa ô tô

Những tác dụng không ngờ từ điều hòa ô tô


Khi nhắc đến điều hòa ô tô, mọi người chỉ nghĩ đến chức năng làm mát của nó. Tuy nhiên, điều hòa có những tác dụng rất tốt mà bạn không ngờ đến.



Điều hòa ô tô có tác dụng trao đổi không khí, cung cấp O2 cho bạn khi lái xe

Ô tô thường xuyên hoạt động ngoài trời, trong môi trường khắc nghiệt vì vậy ô tô phải chịu tác động của nhiều nguồn nhiệt khiến cho môi trường trong xe cũng bị ảnh hưởng. Khi ô tô đỗ ở môi trường hơn 30 độ C trong một thời gian dài thì nhiệt độ trong xe có thể lên tới hơn 60 độ C. Chính vì vậy việc sử dụng điều hòa trong ô tô là điều vô cùng cần thiết. Điều hòa ô tô có tác dụng giúp nhiệt độ trong ô tô luôn được cân bằng và phù hợp với khả năng thích nghi của con người. Lái xe trong môi trường có không khí thích hợp sẽ giúp người sử dụng thoải mái tâm lí và đạt được hiệu quả công việc cao.

Bên cạnh đó, sau quá trình hoạt động lâu dài, không khí trong xe có thể chứa rất nhiều vi khuẩn, nấm mốc có hại cho sức khỏe con người. Khi đó, điều hòa lại có tác dụng lọc bụi bẩn, vi khuẩn và lưu thông không khí trong xe. Việc lưu thông không khí trong xe này sẽ giúp giảm lượng CO2 và tăng cường lượng O2 trong xe để đảm bảo cho người sử dụng luôn được cung cấp đầy đủ không khí, tránh trường hợp bị ngạt, khó thở khi lái xe.



Điều hòa trong ô tô còn có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì độ ẩm cần thiết cho xe. Nếu như không có điều hòa, lượng ẩm trong không khí quá cao sẽ làm cho kính xe bị che phủ bởi hơi nước, làm giảm tầm nhìn và có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc. Vì vậy, điều hòa trong xe là rất cần thiết, giúp bạn cân bằng lượng ẩm, đảm bảo an toàn khi lái xe.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng điều hòa trong ô tô một cách hợp lí và hiệu quả.



Bạn không nên sử dụng điều hòa ngay khi vào ô tô

Trước tiên, để bảo vệ xe cũng như tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng điều hòa trong ô tô, bạn nên có những phương pháp bảo vệ xe như dán kính mờ, sử dụng rèm hoặc tấm chắn nắng. Những đồ vật này sẽ có tác dụng hạn chế ánh nắng mặt trời tác động vào xe, giảm nhiệt lượng trong xe. Vào những ngày hè, bạn nên đỗ xe ở những nơi có bóng râm, mái xe hoặc đỗ xe dưới tầng hầm. Như vậy điều hòa trong xe sẽ không bị hoạt động quá tải trong những ngày mùa hè nóng bức.

Thứ hai, khi lên xe, bạn không nên mở điều hòa ngay, như thế rất hại điều hòa. Trước khi bật điều hòa, bạn nên giảm nhiệt cho bên trong ô tô bằng cách đóng, mở của xe vài làn, hạ kính xe và bật quạt nấc cao nhất. Sau khi xe chạy được vài phút thì bạn mới nên sử dụng điều hòa. bên cạnh đó, bạn cũng không nên tắt máy và tắt điều hòa cùng một lúc. Trước khi xuống xe khoảng 15 phút bạn nên tắt điều hòa, hé cửa kính để lấy gió bên ngoài. Điều này có thể giúp không khí trong xe không bị chênh lệch với không khí ngoài trời quá nhiều.

Cuối cùng, trong điều kiện thời tiết không tốt như mưa to hay gặp những địa hình lầy lội thì bạn nên chuyển sang chế độ quạt gió và không nên sử dụng điều hòa. Nếu sử dụng điều hòa trong điều kiện thời tiết, địa hình như vậy có thể làm cho nước ẩm đóng giọt ở trong cabin. Điều này không hề tốt cho quá trình hoạt động của điều hòa.