Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

trị bệnh cho điều hòa không lạnh


trị bệnh cho điều hòa không lạnh

Bỗng dưng máy điều hòa nhà bạn khi đã bật lên một thời gian nhưng không lạnh. Vậy làm cách nào để khắc phục nó? Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình để chữa “bệnh” không lạnh cho điều hòa ngay tại nhà.

Bước 1 : Bạn hãy ngắt toàn bộ nguồn điện chạy qua máy để đảm bảo an toàn trong quá trình sửa chữa.

Bước 2 : Tháo tấm lưới lọc bụi ở phía trước của máy máy điều hòa ra ngoài bằng cách dùng dao và tua – vít để xoáy ốc.

Bước 3 : Bạn hãy tiến hành vệ sinh cho bộ lọc, dùng một miếng giẻ sạch và hỗn hợp xà phòng pha thuốc tẩy để lau chùi bộ lọc sao cho sạch hoàn toàn bụi bẩn tích tụ từ trước. Bụi bẩn bám vào bộ lọc chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa nhà bạn khi hoạt động mà không thể làm mát.



Bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục tình trạng không mát ở điều hòa

Bước 4 : Làm sạch cho phần cuộn dây làm mát, cuộn dây ngưng tụ, phần cánh quạt, các bộ phận bên trong của máy bằng máy hút bụi có gắn bàn chải.

Bước 5 : Kiểm tra lại tất cả các chi tiết có trong máy, nếu chi tiết nào có dấu hiệu bất thường như cong, vênh, méo hay chèn vào các bộ phận khác thì bạn hãy nhanh chóng nắn chúng lại sao cho thật khéo léo, tránh làm hỏng hoặc gẫy hẳn. Bạn cũng có thể mua lược chuyên dụng để làm thẳng các tấm lá tản nhiệt.

Bước 6 : Tiến hành sấy khô các chi tiết và lắp đặt lại như ban đầu. Cho máy chạy thử để chắc chắn rằng máy điều hòa nhà bạn đã hoạt động bình thường trở lại.



Hy vọng với bài viết nhỏ này, bạn có thể tự khắc phục được tình trạng không mát ở điều hòa một cách nhanh chóng!

Để khắc phục được tối đa thời tiết khắc nghiệt vô cùng khó chịu đó là sử dụng điều hòa 24/24. Tuy nhiên, cách sử dụng này sẽ gây ra tình trạng quá tải cho máy. Vậy bạn cần phải lưu ý những gì khi điều hòa nhà bạn đang phải hoạt động với cường độ làm việc lớn?
1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng quá tải

Máy điều hòa không khí phổ biến hiện nay chính là máy điều hòa biến tần, đặc điểm của các máy điều hòa biến tần chính là máy chạy liên tục từ khi bạn mở máy cho đến khi bạn tắt máy. Chúng không có thời gian ngắt nghỉ trong suốt quá trình máy mở. Vì vậy, nếu bạn sử dụng máy trong suốt một ngày thì máy điều hòa nhà bạn cũng phải hoạt động liên tục trong suốt 24 giờ. Nếu tình trạng này kéo dài suốt từ ngày này sang ngày khác sẽ làm suy giảm nghiêm trọng tuổi thọ của máy.



Sử dụng điều hòa hợp lý là cách để tăng độ bền cho máy

Đối với máy điều hòa không biến tần, tuy có chu kỳ ngắt nghỉ nhưng nếu vẫn hoạt động với cường độ làm việc lớn chắc chắn độ bền của máy sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.
2. Cách khắc phục

Việc bạn sử dụng điều hòa quá lâu trong một ngày vừa không tốt cho sức khỏe lại không hề tốt cho máy điều hòa. Vậy nên, bạn hãy tắt điều hòa khi đi ra ngoài và khi lap dieu hoa đã cảm thấy không khí dễ chịu hơn nhiều thì có thể tắt máy. Vừa giúp bạn tiết kiệm điện năng, có lợi cho sức khỏe lại không gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Hãy là một người sử dụng thông thái!