Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Mách bạn mẹo bảo vệ nhan sắc trước tác hại của điều hòa

Mách bạn mẹo bảo vệ nhan sắc trước tác hại của điều hòa


Với chị em phụ nữ, khi phải ngồi làm việc lâu trong phòng điều hòa sẽ dẫn đến việc nhan sắc bị ảnh hưởng rất nhiều. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp chị em những mẹo nhỏ để bảo vệ nhan sắc.



Mẹo bảo vệ nhan sắc trước điều hòa

Chính bởi điều hòa hút ẩm nhanh và mạnh nên mức ẩm trong không khí của phòng điều hòa rất thấp. Việc này sẽ ảnh hưởng lớn tới làn da, mái tóc và đôi môi của chị em phụ nữ. Khi nhan sắc bị ảnh hưởng thì thật khó có thể giúp cho chị em tự tin khi giao tiếp với đôi phương. Dưới đây là một số mẹo chúng tôi giúp chị em khắc phục và bảo vệ nó.


Chị em nên tăng cường uống thật nhiều nước để làn da, mái tóc và đôi môi được cung cấp đủ nước. Làn da hay mái tóc muốn đẹp và khỏe thì đủ nước và yếu tố vô cùng quan trọng.
Chị em nên bổ sung nhiều chất khoáng và vitamin để mái tóc và làn da được bảo vệ. Chất khoáng và vitamin có nhiều trong hoa quả và rau xanh.
Mái tóc và làn da cần phải được bảo vệ khi đi ra ngoài trời nắng để tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Ánh nắng này sẽ làm cho tóc bị tổn thương rất nhiều.
Khi đi ngoài trời nắng về không nên bước vào phòng lap dieu hoa ngay bởi lúc này, sự chênh lệch nhiệt độ sẽ làm cho làn da, mái tóc bị ảnh hưởng nhiều.
Cần tăng độ ẩm trong phòng điều hòa như đặt một chậu nước hay đặt máy phun sương nhỏ trong phòng để điều hòa không hút ẩm quá nhiều trên cơ thể người sử dụng.

Chính vì độ ẩm trong phòng điều hòa không hợp lý nên dẫn đến việc thừa hay thiếu hơi nước trong phòng. Dù thế nào thì cả 2 tình trạng này đều dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.



Độ ẩm phòng điều hòa dao động từ 30-60%

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về điều hòa thì mức độ ẩm của phòng điều hòa tốt nhất nên ở mức 30%-60%. Vơi mức ẩm này thì không khí trong phòng không quá khô và cũng không quá ẩm.

Khi mức ẩm trong phòng điều hòa dưới 30% thì được gọi là không khí khô. Không khí khô sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như làm da bị khô, tóc bị xơ, môi bị nứt nẻ và làm niêm mạc mũi bị tổn thương rất lớn. Đặc biệt với trẻ em thì điều này lại càng nguy hiểm hơn khi viêm niêm mạc mũi dẫn tới khó thở, ngạt thở. Nếu mức ẩm trong phòng điều hòa trên 60% thì được gọi là không khí ẩm. Không khi ẩm không làm cho làn da hay mái tóc, niêm mạc mũi bị ảnh hưởng nhưng nó sẽ là môi trường thuận lợi để cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Nếu điều hòa không được vệ sinh thường xuyên nữa thì rất dễ dàng cho hệ thống các loại vi khuẩn nấm mốc sinh trưởng nhiều.

Bởi vậy, cách tốt nhất là bạn nên mua máy đo độ ẩm về nếu như bạn không cảm nhận được chính xác độ ẩm trong phòng để còn biết cách khắc phục khi không khí trong phòng khô hay là ẩm. Nếu không khí khô bạn nên tăng độ ẩm bằng cách đặt chậu nước, còn không khí ẩm thì bạn hãy bỏ chậu nước đó ra ngoài.