Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Mức chênh lệch nhiệt độ hợp lý trong và ngoài môi trường điều hòa

Mức chênh lệch nhiệt độ hợp lý trong và ngoài môi trường điều hòa

Bạn có biết, mức chênh lệch nhiệt độ giữa phòng điều hòa và môi trường bao nhiêu là hợp lý để tránh gây ra những ảnh hưởng cho sức khỏe người sử dụng?



Mức nhiệt chênh lệch chỉ nên dưới 8 độ C

Sử dụng điều hòa có tác dụng hạ nhiệt của không khí và mang đến cho người sử dụng luồng không khí mát mẻ và dễ chịu hơn. Tuy nhiên, bạn cần nên biết mức nhiệt độ có thể chênh lệch hay biên độ nhiệt giữa 2 môi trường không điều hòa và có điều hòa là bao nhiêu thì phù hợp với sức khỏe của bạn và đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Mức chênh lệch nhiệt độ này càng nhiều sẽ càng sinh ra sức ép lên cơ thể lớn và làm cho cơ thể bị suy nhược sốc nhiệt với các biểu hiện như buồn nôn, chóng mặt, choáng váng và đau đầu. Với trẻ em thì lại càng nguy hiểm vì sức đề kháng còn rất yếu. Theo các chuyên gia lap dieu hoa thì mức nhiệt chênh lệch dưới 8 độ C thì là phù hợp nhất. Nếu mức nhiệt môi trường bên ngoài là 34 độ C thì bên trong phải để thấp nhất là 26 độ C.

Mức nhiệt này là an toàn với sức khỏe của người sử dụng , đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên cần phải hạn chế cho trẻ em đi ra đi vào khỏi phòng điều hòa để tránh mất nhiệt của điều hòa và làm cho sức khỏe của trẻ được đảm bảo hơn. Nếu trẻ muốn ra ngoài hay vào trong thì bạn nên mở cửa khoảng 5 phút và cho trẻ đứng ở đó để cơ thể được làm quen với môi trường nhiệt độ mới,

Cửa phòng điều hòa nên được mở thường xuyên, vì sao lại cần như vậy?



Cửa phòng điều hòa nên được mở thường xuyên

Nhiều người cho rằng phòng điều hòa đã được thiết kế là phòng kín thì không nên mở cửa phòng thường xuyên bởi sẽ mất đi nhiệt lạnh của điều hòa và làm cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở rất nhiều.
Tuy nhiên đây lại là quan niệm rất sai lầm. Vì sao lại như vậy?
Nếu như phòng cứ được đóng kín liên tục thì không khí sẽ không được lưu thông. Nguồn không khí sẽ ứ đọng một chỗ và khiến cho bạn cảm thấy bức bí khó chịu rất nhiều.
việc không mở cửa sẽ khiến cho không khí trong phòng thiếu oxy và thừa Co2 được tỏa ra từ hơi thở con người và đồ đạc như máy tính, tivi… Việc này sẽ làm cho bạn cảm thấy khó thở.
Không mở cửa sẽ khiến cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển và sinh sôi nhanh bởi độ ẩm từ máy điều hòa cao.

Do đó, bạn nên mở cửa phòng điều hòa thường xuyên mỗi ngày ít nhất 1 lần vào buổi sáng để không khí trong phòng được lưu thông. Điều này sẽ giúp cho khí Oxy được tăng cường và làm bạn dễ thở hơn rất nhiều.Thêm vào đó, ánh nắng sớm sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc, giúp cho căn phòng điều hòa của bạn được sạch sẽ thơm tho hơn. Bạn sẽ có một ngày làm việc thoải mái và hiệu quả công việc cao bởi có một tinh thần tràn trề nhựa sống và vui tươi. Hơn nữa, việc mở cửa phòng điều hòa hoàn toàn không khiến cho nhiệt bị mất đi bởi lúc đó bạn chưa nên bật điều hòa.