Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa cho bé

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa cho bé


Sử dụng điều hòa không đúng cách có thể làm cho trẻ nhà bạn có nguy cơ nhiễm các bệnh về hô hấp. Dưới đây là một số kinh nghiệm sử dụng điều hòa đúng cách cho bé.



Sử dụng nước muối sinh lí để bảo vệ đường hô hấp của trẻ khi sử dụng điều hòa
Nhiệt độ điều hòa

Nhiệt độ là yếu tố đầu tiên mà cha mẹ cần quan tâm khi sử dụng điều hòa cho trẻ. Để bảo vệ sức khỏe, nhiệt độ trong phòng sử dụng điều hòa không được quá thấp. Theo ý kiến của các chuyên gia sức khỏe thì nhiệt độ phòng khi sử dụng điều hòa cho trẻ không nên thấp hơn 28 độ C và không nên chênh lệch với nhiệt độ môi trường nhiều hơn 7 độ C. Vì vậy cha mẹ cần hết sức lưu ý khi cài đặt nhiệt độ điều hòa cho trẻ.

Khi cho trẻ sử dụng điều hòa trong lúc ngủ, cha mẹ nên bật điều hòa trước 1 tiếng, chọn nhiệt độ thích hợp rồi đợi khi trẻ ngủ thì cha mẹ có thể tắt điều hòa và bật quạt để đảm bảo hơi mát.

Vào khoảng 11 h trưa, khi nhiệt độ bắt đầu tăng cao thì cha mẹ nên bật điều hòa khoảng 30 phút đến 1 tiếng để không khí mát được tỏa ra khắp phòng. Sau đó, cha mẹ nên tắt điều hòa và bật quạt để lưu thông không khí.
Nhiệt độ cơ thể

Để bảo vệ trẻ khỏi những ảnh hưởng không tốt của điều hòa, cha mẹ cần lưu ý đảm bảo nhiệt độ cơ thể của trẻ trong quá trình sử dụng điều hòa. Cho trẻ mặc quần áo dài, nhỏ nước muối sinh lí thường xuyên, khi trẻ ngủ đắp một cái chăn mỏng ngang bụng là những điều cha mẹ nên làm để trẻ không bị nhiễm các bệnh về hô hấp. Trước khi bước vào phòng điều hòa, cha mẹ cũng cần chú ý không để trên cơ thể trẻ còn mồ hôi hay nước đọng lại sau khi tắm.



Trên đây đều là những kinh nghiệm giúp bạn sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ đúng cách. Hãy sử dụng điều hòa thông minh để bảo vệ sức khỏe cho bé yêu.

Vệ sinh điều hòa là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của thiết bị. Dưới đây là những phương pháp đơn giản giúp bạn vệ sinh điều hòa.



Vệ sinh điều hòa giúp điều hòa hoạt động hiệu quả
Lưới lọc không khí

Lưới lọc không khí là bộ phận giúp điều hòa lọc sạch bụi bẩn trước khi phả hơi mát ra căn phòng. Vì vậy lưới lọc là bộ phận dễ bẩn nhất nên bạn cần vệ sinh thường xuyên. Theo các chuyên gia về điều hòa, bạn nên vệ sinh lưới lọc không khí khoảng 2 đến 3 tuần một lần. Bạn có thể vệ sinh lưới lọc theo các bước sau:

Bước 1: Bạn tháo vỏ máy điều hòa ra và rút lưới lọc ra khỏi máy

Bước 2: Bạn đặt lưới lọc dưới vòi nước và rửa sạch. Trong quá trình vệ sinh, bạn nên lưu ý rằng lưới lọc điều hòa được làm bằng ni lông nên bạn không nên vệ sinh lưới lọc bằng nước nóng.

Bước 3: Sau khi làm sạch, bạn lau khô lưới lọc và lắp lại vào điều hòa.
Vệ sinh dàn lạnh

Sau một thời gian sử dụng, dàn lạnh điều hòa có thể bị bụi bẩn bám vào rất nhiều, làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của điều hòa. Vì vậy bạn cũng cần vệ sinh dàn lạnh thường xuyên.

Để vệ sinh dàn lạnh, bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa thông thường để có thể làm sạch mảng bám, khử sạch mùi hôi. Trong quá trình vệ sinh, bạn cần hết sức lưu ý không nên để nước dính vào mạch điện để tránh gây ra các sự cố về điện cho điều hòa.

Sau khi hoàn thành quá trình vệ sinh, bạn nên sử dụng điều hòa để biết các thiết bị được lắp đặt đúng vị trí và các bụi bẩn, mùi hôi đã được khử sạch.