Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Những lưu ý để có mái tóc khỏe đẹp khi sử dụng điều hòa

Những lưu ý để có mái tóc khỏe đẹp khi sử dụng điều hòa


Sử dụng điều hòa quá nhiều có thể làm cho mái tóc của bạn trở nên hư tổn. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn bảo vệ được mái tóc khỏe đẹp.



Hạn chế sử dụng máy sấy để bảo vệ tóc khỏi hư tổn

Để giữ được mái tóc luôn khỏe đẹp trong môi trường điều hòa, đầu tiên bạn phải lưu ý không bao giờ bước vào phòng điều hòa ngay khi vừa đi nắng về. Việc bước vào phòng điều hòa ngay sẽ làm cho mồ hôi bốc hơi nhanh hơn làm khô tóc mạnh hơn. Bạn cũng không nên sử dụng điều hòa khi tóc còn ẩm vì khi đó tóc rất yếu, sử dụng điều hòa sẽ làm cho tóc đột ngột mất đi lượng nước lớn dẫn đến tóc bị hư tổn nhiều hơn.

Để bảo vệ tóc khi sử dụng điều hòa, bạn cũng nên chú ý đến dầu gội và dầu xả cho tóc. Bạn nên chọn loại dầu gội và dầu xả cung cấp lượng ẩm lớn, chứa nhiều vitamin E và có tác dụng chống oxy hóa để có thể bảo vệ tóc khỏi không khí khô của điều hòa. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dụng máy sấy sau khi gội đầu vì nó có thể làm cho tóc bạn càng trở nên khô, xơ và hư tổn nhiều hơn. Bạn cũng có thể sử dụng một số loại mặt nạ giúp tăng cường sức sống cho tóc như mặt nạ bơ, mặt nạ đu đủ hay mặt nạ mật ong.

Khi ra ngoài, bạn nên chú ý đội mũ để tóc không phải chịu tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời và nên trang bị một bình hơi xịt nước để có thể cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng bình xịt vì nó có thể làm cho tóc bạn bị bết, mất đi dáng tóc vốn có.



Bạn nên thực hiện những lưu ý nhỏ trên đây để có thể bảo vệ mái tóc cũng như phục hồi độ bóng mượt, chắc khỏe cho nó khi phải làm việc trong môi trường điều hòa quá lâu.

Không khí trong phòng điều hòa thường khô, vì vậy có thể làm ảnh hưởng đến mái tóc của bạn. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn bảo vệ mái tóc khỏi hư tổn dưới tác động của điều hòa.



Cung cấp nhiều nước cho cơ thể giúp bạn bảo vệ mái tóc
Tăng độ ẩm trong phòng

Không khí khô chính là nguyên nhân dẫn đến mái tóc xơ, hư tổn cho bạn khi ngồi trong phòng điều hòa. Lạm dụng điều hòa sẽ làm cho mái tóc của bạn mất đi sức sống do không được cung cấp độ ẩm cần thiết. Để khắc phục điều này, bạn nên cung cấp thêm độ ẩm cho căn phòng có điều hòa. Bạn có thể đặt thêm một chậu nước trong quá trình sử dụng. Biện pháp này tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng rất lớn, có thể bổ sung độ ẩm cần thiết để giúp bạn bảo vệ được mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh.
Uống nhiều nước

Bên cạnh việc cung cấp độ ẩm cho không khí, bạn cũng nên bổ sung nước cho cơ thể từ bên trong, cụ thể là bạn nên uống thật nhiều nước. Bình thường, mỗi người cần 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, đối với những người thường xuyên làm việc trong môi trường lap dieu hoa thì lượng nước này là không đủ. Nguyên nhân là do khi ngồi trong phòng điều hòa, cơ thể tiêu tốn nhiều nước hơn. Vì vậy bạn cần uống nhiều nước hơn những người không sử dụng điều hòa.

Bên cạnh nước lọc, bạn cũng có thể bổ sung cho cơ thể bằng những loại nước giàu chất dinh dưỡng như nước ép hoa quả, sinh tố… Những loại nước này không những cung cấp nước cho cơ thể mà còn cung cấp vitamin, khoáng chất có thể chăm sóc, bảo vệ mái tóc cho bạn.

Với những phương pháp đơn giản trên, chúc bạn có được một mái tóc suôn mượt, khỏe mạnh dù phải làm việc trong môi trường điều hòa thường xuyên.