Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội
Bảo Dưỡng Điều Hòa Tốt Nhất Tại Hà Nội

Những điều cần lưu ý khi sử dụng điều hòa

Những điều cần lưu ý khi sử dụng điều hòa


Sử dụng rèm che ánh nắng trực tiếp để hạn chế sự xâm nhập của ánh nắng vào phòng là một trong những điều bạn cần thực hiện trong quá trình sử dụng điều hòa.



Sử dụng rèm cửa để hạn chế ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời
Những điểm cần lưu ý khi sử dụng điều hòa

Trong quá trình sử dụng điều hòa, điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó chính là mức nhiệt độ hợp lí cho gia đình. Nhiều gia đình có thói quen cho nhiệt độ phòng thật thấp khi sử dụng điều hòa. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không nên vì nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Theo như sự tư vấn của các chuyên gia thì ban ngày, bạn chỉ nên để nền nhiệt độ phòng dao động từ 24 đến 25 độ C, ban đêm thì có thể cao hơn một chút, khoảng 25 đến 27 độ C. Với nền nhiệt độ như thế bạn vừa có thể thoải mái nghỉ ngơi mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên dùng quạt thay cho điều hòa và chỉ sử dụng điều hòa khi thật cần thiết.

Trong quá trình lựa chọn không gian lắp đặt điều hòa bạn cũng nên chú ý sử dụng rèm che ánh nắng trực tiếp để hạn chế sự xâm nhập của ánh nắng vào phòng có sử dụng điều hòa. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải chú ý đến hướng cửa sổ, điều này có ảnh hưởng rất lớn đến lượng ánh nắng có thể xâm nhập vào căn phòng. Bạn cần tránh việc mở cửa sổ về hướng Đông và hướng Tây. Nếu như có cửa ở hai hướng này thì bạn cần thực hiện một số biện pháp bảo vệ như sử dụng rèm, các tấm lam có tác dụng che nắng. Như vậy sẽ hạn chế được lượng nắng trực tiếp ảnh hưởng đến căn phòng của bạn.



Trên đây là một số lưu ý nhỏ mà bạn cần biết trong quá trình sử dụng điều hòa để bạn có thể sử dụng điều hòa một cách an toàn và hiệu quả.

Vị trí lắp đặt điều hòa, chế độ bảo dưỡng hợp lí là hai trong những yếu tố quan trọng giúp bạn có thể sử dụng điều hòa hợp lí và kéo dài tuổi thọ sử dụng cho điều hòa.



Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên cho máy lạnh nhà bạn hoạt động hiệu quả
Vị trí lắp đặt

Vị trí lắp đặt điều hòa là một yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu tâm đầu tiên khi muốn sử dụng điều hòa hiệu quả nhất. Khi lắp đặt, bạn nên chú ý lắp đặt đúng với yêu cầu kĩ thuật của nhà sản xuất, không đặt dàn nóng ở những vị trí có thể bị xâm hại bởi hóa chất hay chịu sự tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Dàn nóng phải luôn được lắp đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát và phải được thường xuyên vệ sinh sạch sẽ. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý không nên đặt dàn nóng ở nơi có luồng gió mạnh. Như vậy dàn nóng lại phải hoạt động mạnh hơn để chống lại luồng gió đi ngược, điều này sẽ làm tiêu tốn lượng điện năng khá lớn cho gia đình bạn.
Chế độ bảo dưỡng

Sử dụng điều hòa bạn cũng cần phải quan tâm đến chế độ bảo dưỡng điều hòa. Đối với những phương pháp vệ sinh đơn giản thì bạn có thể tự thực hiện tại nhà như vệ sinh lưới lọc bụi, vệ sinh dàn lạnh và quạt dàn lạnh, vệ sinh dàn nóng và quạt dàn nóng. Những phương pháp này bạn nên thực hiện thường xuyên, 1 đến 2 tháng 1 lần là tốt nhất. Bên cạnh đó bạn cũng cần quan tâm đến chế độ bảo dưỡng điều hòa với định kì 6 tháng 1 lần để đảm bảo điều hòa luôn được hoạt động trong trạng thái tốt nhất.